Biểu tượng thời trang đình đám nước Pháp một thời và những lời khuyên về phong cách

( PHUNUTODAY ) - Muốn mặc đẹp thì dọn tủ đồ thường xuyên, không chạy theo trend là những gì mà bà khuyên mọi người.

Quý bà người Pháp tên Inès de la Fressange là một trong những nhân vật kỳ cựu của ngành thời trang và là nàng thơ xuất hiện trên trang bìa của nhiều tạp chí danh giá như Vogue, Elle và Harper's Bazaar. Giờ đã bước sang tuổi 64 nhưng bà vẫn giữ được nét đẹp và phong cách vô cùng thanh lịch, tinh tế nhưng vẫn toát lên nét hiện đại, phá cách. 

bieutuongthoitrang1

Bà cũng có những quan điểm riêng, về câu chuyện mặc đẹp, thông qua những chia sẻ ngắn gọn nhưng hàm súc sau đây.

Bạn không cần phải giàu có để trở nên phong cách

Những người giàu có nhất không hẳn là những người mặc đẹp nhất, quan trọng là bạn biết biến nhưng thứ đơn giản của mình trở thành một phụ kiện tôn lên vẻ sang chảnh. Ví dụ như việc nhấn nhá một chiếc dây lưng quanh vòng eo thôi cũng đã nhìn sang hơn rất nhiều so với cách ăn diện xuề xòa. Những thứ ở trên sàn runway có thể bị nhiều người coi là điên rồ, không dành cho mọi người tuy nhiên sau đó, nhiều người bằng cách này hay cách khác vẫn mua những thiết kế ấy mà quên đi rằng bản thân mình cũng hoàn toàn có được cách mặc đẹp do chính mình sáng tạo ra. 

bieutuongthoitrang2

Bạn không nhất thiết phải mặc đồ thiết kế xa xỉ

Các cô nàng người Pháp thường không diện nhiều đồ của các hãng thời trang xa xỉ mà thíchviệc kết hợp các món đồ lại với nhau, như là những items của hãng thời trang mới với các món vintage. Các cô nàng Pháp còn có thể mua áo quần trong siêu thị, và chỉ cần họ nghĩ món đồ ấy tuyệt vời thì mọi thứ đều ổn. 

Hãy F5 lại tủ đồ thường xuyên

Bà luôn cố gắng không giữ quá nhiều thứ trong tủ đồ. Chúng ta thường có xu hướng trữ những món mình không thực sự thích, chẳng hạn như một chiếc áo khoác trông cũng ổn, nhưng bạn lại không hài lòng với đường may. Bà thường đem quần áo của mình cho bạn bè hoặc các tổ chức từ thiện và loại bỏ các món không cần thiết đi để tiết kiệm thời gian chọn lựa của bản thân mỗi ngày. 

bieutuongthoitrang4

Đừng bao giờ nói không bao giờ với thời trang

Những thứ mà bạn ghét, sau 10 – 20 năm sau sẽ được mặc bởi một ai đó đặc biệt, và bạn sẽ thích chúng. Có lúc bạn cho rằng mình sẽ không mặc cái này nhưng sau đó bạn sẽ bắt gặp một chiếc áo hay chiếc váy tương tự như vậy và phải lòng món đồ ấy. 

Hãy đầu tư vào những món phụ kiện chất lượng

Bà thường khuyên mọi người hãy có sẵn một vài món phụ kiện thực sự chất lượng, hơn là nhiều phụ kiện nhưng không tốt. Sẽ luôn là sáng suốt khi đầu tư thêm cho một chiếc xách, dù đắt hơn là sắm 4 chiếc túi rẻ mà không thực sự có giá trị.

Không phải lúc nào cũng nhất thiết phải diện đồ hot trend

Người Pháp sẽ giữ những gì họ yêu thích. Còn người Mỹ đôi khi mua các món đồ trước khi nhìn thấy chúng. Ở Pháp, đôi khi bạn sẽ dành những lời khen cho người khác nhưng vẫn nhận về câu trả lời rằng nó không phải là đồ mới mà còn là đồ cũ cách đây nhiều năm. Vì vậy bạn đừng vội cho rằng chỉ có đồ hot trend mới đẹp, có những thứ cũ nhưng hợp với dáng người thôi cũng chẳng khác gì bạn mặc đồ mới cả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link