Bỏ đá vào két nước bồn cầu theo cách này, tiết kiệm được một khoản tiền nước kha khá hàng tháng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm tiền nước.

Ngày nay, hầu hết những gia đình đều sử dụng bồn cầu khối (tức loại mang két nước) thay vì bệ xí xổm. Phần to những loại bồn cầu đều được thiết kế két nước với thể tích 6 lít, một số khác ít hơn dao động từ 3 tới 4,5 lít.

Trong lúc đó, trung bình một người sử dụng bồn cầu 4-5 lần và mỗi lần tương tự lại tiêu tốn từ 3-6 lít nước. Nhưng thực chất lượng nước cần để xả hết chất thải trong bồn cầu mỗi lần đi vệ sinh chỉ khoảng 1/3 két nước mà thôi. Vậy vì sao chúng ta ko tìm ra cách để giúp giảm bớt lượng nước mỗi lần xả?

bo-da-vao-ket-nuoc-bon-cau-dieu-ky-dieu-se-xay-ra-nha-nha-un-un-hoc-theo-8-1663149142-893-width660height358

Thực ra, việc này ko hề khó, bạn chỉ cần một chai nhựa đã qua sử dụng và ít sỏi đá là được. Cụ thể, bạn hãy đổ đầy sỏi hoặc đá vào chai nhựa rồi cho vào két nước bồn cầu. Lưu ý, ko đặt chai đá chạm vào bất kỳ phòng ban nào của bồn cầu. Mẹo này sẽ giúp két nước chứa ít nước hơn, điều này đồng nghĩa với việc ít bị lãng phí nước hơn lúc xả nước.

Giả sử gia đình bạn mang 3 người, trung bình mỗi người đi vệ sinh 4 lần/ngày. Nếu bạn đặt chai mang thể tích 1 lít thì mỗi người sẽ tiết kiệm được 4 lít nước/ngày, cả nhà sẽ tiết kiệm được 12 lít nước. Chỉ cần một phép tính là ra gia đình bạn tiết kiệm được bao nhiêu lít nước một tháng rồi, đó là một con số đáng nể đấy. Từ đó, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền nước kha khá hàng tháng.

Ngoài ra bạn cũng có thể tiết kiêm nước xả bồn cầu bằng cách:

cach-tiet-kiem-nuoc-xa-bon-cau-voi-1-chai-nuoc-4

Bước 1: Bỏ 1 lớp cát hoặc đá cuội dày khoảng 5cm vào trong vỏ chai nhựa 500ml. Sau đó, đổ nước đầy chai và đóng kín nắp.

Bước 2: Để chai nhựa vào ngăn chứa nước xả của bồn cầu.

Lưu ý: Đặt cách xa hệ thống vận hành để không làm hỏng hay ảnh hưởng tới quá trình xả nước.

Bước 3: Đậy nắp bồn chứa nước xả lại và sử dụng bồn cầu như bình thường.

Khi đặt chai nước vào thì thể tích của chai nước sẽ thay thế một phần lượng nước có trong bồn chứa nước xả bồn cầu, chính vì thế mà nó giúp tiết kiệm được lượng nước đáng kể.

Một số cách tiết kiệm nước khác

download (6)

Kiểm tra rò rỉ

Đường ống dẫn nước có thể bị rò rỉ, để kiểm tra, bạn hãy đọc số nước trên công tơ trước và sau khoảng thời gian hai giờ không sử dụng nước. Nếu công tơ không cho cùng một số nước, thì hệ thống cấp nước nhà bạn đã bị rò rỉ. Để kiểm tra xem toilet có bị rò rỉ không, bạn hãy cho một ít bột màu vào ngăn chứa nước xả của bồn cầu. Nếu chưa xả nước, mà màu đã xuất hiện trong bồn cầu trong vòng 30 phút, nghĩa là toa-lét nhà bạn đã bị rò rỉ và cần sửa chữa ngay lập tức.

Không nên sử dụng bồn cầu như gạt tàn hay thùng rác

Mỗi lần xả nước để dội một mẩu thuốc lá thừa, giấy ăn hay mẩu rác nhỏ thì bạn đã lãng phí khoảng 20 lít nước. Vì thế hãy sử dụng thật hiệu quả mỗi lần nhấn cần gạt nước.

Sử dụng vòi hoa sen tiết kiệm, hiệu quả

Các đầu vòi hoa sen tiết kiệm nước không tốn kém và rất dễ lắp đặt tại các hộ gia đình. Cứ một phút “nhàn rỗi” thì vòi sen tiêu tốn 20 đến 45 lít nước, vì vậy hãy hạn chế xả nước tắm khi bạn xát xà phòng và kỳ cọ.

Mình vừa mách bạn một cách thật dễ để tiết kiệm nước đúng không nào? Tuy nhiên, sử dụng nước phụ thuộc rất nhiều vào ý thức mỗi người, mình hi vọng chúng ta cùng nhau chung sức bảo vệ nguồn nước có hạn mỗi ngày bằng những hành động nhỏ nhất là sử dụng khi thật sự cần, bạn nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link