Bỏ ngay lập tức 6 thói quen ăn sáng gây hại này nếu không muốn bệnh tật quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Ăn sáng không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến cơ thể, về lâu dài có thể dẫn đến một số căn bệnh như dạ dày, gan, thận... Dưới đây là những thói quen ăn sáng gây hại sức khỏe bạn cần thay đổi càng sớm càng tốt:

Tắm nước nóng

Các chuyên gia sức khỏe khuyên chúng ta tắm nước lạnh vào buổi sáng dù tắm nước ấm là cách thư giãn hiệu quả. Tắm nước lạnh giúp cơ thể sảng khoái tỉnh táo, tăng cường hoạt động các cơ quan và tăng sức đề kháng cơ thể. Bạn tắm nước lạnh thoải mái mà không bị khô da.

Gội đầu

es-bueno-banarse-antes-de-i-jpg_604x0

Bạn nên hạn chế gội đầu vào buổi sáng, đặc biệt vào mùa đông, sau khi thức dậy. Thói quen này có thể khiến đau đầu hay các cơ đau mỏi. Nguyên nhân là buổi sáng cơ thể yếu hơn bình thường, đầu ẩm ướt có thể khiến bạn cảm lạnh. Thanh niên nên gội đầu vào buổi tối nhưng đừng quá gần giờ đi ngủ. Người lớn tuổi nên gội đầu vào ban trưa.

Ăn đồ thừa từ tối hôm trước

Thức ăn để qua đêm có thể sinh ra một lượng lớn nitrit gây ung thư. Không chỉ vậy, việc hâm nóng lại thức ăn trong lò vi sóng còn làm mất đi một phần dinh dưỡng, thậm chí làm biến chất thực phẩm. Do đó, thói quen sử dụng lại thức ăn từ tối hôm trước có thể gây hại cho cơ thể.

Tốt nhất, bạn nên dành một ít thời gian để chuẩn bị bữa sáng với những nguyên liệu tươi ngon giúp tăng cường sức khỏe.

Ăn sáng muộn

photo1520733920644-1520733920644429720459

Nhiều người có thói quen ngủ nướng nên thường ăn sáng rất muộn. Thế nhưng bạn có biết, ăn sáng sau 9 giờ sẽ khiến đồng hồ sinh học bị rối loạn và mất cảm giác ngon miệng khi thưởng thức bữa sáng. Đây cũng chính là lý do cơ thể khó hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu và ảnh hưởng đến bữa trưa.

Thay vào đó, bạn hãy hình thành thói quen dậy sớm và ăn sáng trong khoảng 6-7 giờ sáng là tốt nhất.

Bỏ bữa sáng

Đây là một trong những thói quen nhiều người mắc phải và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bỏ bữa sáng không chỉ gây mất sức, mệt mỏi, khó tập trung mà còn cản trở quá trình trao đổi chất, từ đó khiến mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều, bạn dễ tăng cân mất kiểm soát.

 Vừa đi vừa ăn

giam-can-that-bai-vi-thoi-quen-vua-di-vua-an-hinh-2

Nhiều người bận rộn thường có thói quen vừa đi vừa ăn để tiết kiệm thời gian. Thế nhưng đây là thói quen vô cùng có hại cho sức khỏe. Nguyên nhân là do trong quá trình ăn uống, những vi khuẩn, khói bụi từ môi trường bên ngoài có thể bám vào thức ăn và đi vào cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Ngoài ra, thói quen vừa đi vừa ăn còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày, cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link