Chị em đua nhau mua cà tím về ăn mỗi ngày vì những lợi ích không ngờ này...

( PHUNUTODAY ) - Cà tím là thực phẩm quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình, nó thường được dùng để nấu canh, nướng, xào hoặc luộc lấy nước uống…. Ngoài ra, ăn cà tím mỗi ngày bạn sẽ có được những lợi ích vô cùng quý sau sau đây:

 Nuôi dưỡng não và cải thiện tuần hoàn

bi-kip-trong-ca-tim-tai-nha-cuc-don-gian[1]

Cà tím chứa nhiều chất phytonutrients cải thiện lưu lượng máu chảy vào não, nhưng những chất này chủ yếu chứa trong vỏ của cà tím. Do đó, quả cà tím càng đẹp thì nó càng ngon có giá trị dinh dưỡng.

Ngăn ngừa ung thư ruột già

Cà tím là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp tăng cường hệ tiêu hóa và ruột. Ăn cà tím thường xuyên sẽ giữ hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động bình thường, bảo vệ bạn khỏi táo bón, giúp cơ thể tận dụng hầu hết thức ăn hấp thụ vào và có thể bảo vệ đại tràng khỏi bệnh ung thư.

Hoàn hảo cho người ăn kiêng

dinh-duong-cho-ba-bau-237

Cà tím chứa rất ít calo, không chứa chất béo, và lượng chất xơ cao giúp tạo ra cảm giác no. Nếu bạn học cách chế biến nó thành những món ăn hấp dẫn, cà tím sẽ là người bạn tốt của những ai đang muốn ăn kiêng.

Thực phẩm cho người bị tiểu đường

Trong nhiều thế kỷ, nhiều nền văn hóa đã sử dụng cà tím để kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường, và các nghiên cứu gần đây đều khẳng định vai trò này của cà tím. Điều này là do hàm lượng chất xơ cao và lượng carbohydrate hòa tan thấp trong quả cà.

Giảm hàm lượng cholesterol

ca-tim_17841787

Cà tím đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống tim mạch và máu. Các nghiên cứu tiến hành tại Pháp trong 10 năm qua đã chỉ ra rằng cà tím làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, nhưng tác dụng này chỉ đạt được nếu bạn nấu cà tím ở nhiệt độ không quá 200 độ.

Duy trì huyết áp

Ngoài tác dụng của cà tím đối với cholesterol xấu trong cơ thể, nó còn bảo vệ trái tim của chúng ta theo những cách khác. Vỏ và thịt của cà tím chứa đầy flavonoid quan trọng có thể giúp ổn định huyết áp và giảm căng thẳng.

Tăng cường mạch máu

Ăn cà tím thường xuyên giúp ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu, nhờ vào hàm lượng vitamin K cao có trong quả.

Bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật

mat-na-ca-tim

Cà tím chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim, và tác động đến các mạch máu nuôi dưỡng tim. Cùng với các lợi ích khác của nó, bạn đang có sẵn một kho báu của sức khỏe ở ngay trong bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Hãy tận dụng những lợi ích này của cà tím nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link