Nam giới ngủ ít hơn 5 giờ có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp 5 lần bình thường

( PHUNUTODAY ) - Nghiên cứu mới được công bố tại Hội nghị Tim mạch châu Âu (ESC) 2018 ở Đức cho thấy, nam giới ngủ ít hơn 5 giờ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp 5 lần so với những người ngủ 7-8 giờ.

Theo The Health Site, trước đây các nhà khoa học đã từng hoài nghi, liệu giấc ngủ ngắn có liên quan đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch trong tương lai hay không.

Nghiên cứu mới này đã chỉ ra, giữa thời gian ngủ và các bệnh lý tim mạch có mối quan tương quan thực sự, rõ rệt nhất là ở nam giới.

Những người tham gia nghiên cứu được theo dõi tất cả các vấn đề tim mạch nghiêm trọng như đau tim, đột quỵ, nhập viện do suy tim, mạch vành… trong suốt 21 năm.

Kết quả, so với những người có thời gian ngủ bình thường, những người ngủ 5 giờ hoặc ít hơn mỗi đêm có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp 2 lần sau tuổi 70. Ngoài ra, nguy cơ tăng gấp đôi bệnh tim mạch đối với người béo phì, tiểu đường và hút thuốc.

Làm sao để tăng cường chất lượng giấc ngủ cho nam giới?

1. Thiết lập thời gian ngủ đúng giờ

nhung-thoi-quen-tot-giup-nam-gioi-co-trai-tim-khoe-1

Đa số đàn ông không có thói quen ngủ vào một giờ cố định. Nếu thiết lập được thói quen này, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ nâng cao đáng kể. Nó sẽ hình thành đồng hồ sinh học cho cơ thể và lâu dần cơ thể sẽ quen với giấc ngủ vào khung giờ đó.

Bạn không cần lo ngại về tình trạng mất ngủ hay khó ngủ thường xuyên nữa. Nên đi ngủ trước 12 giờ để đảm bảo ngủ đủ và sâu giấc.

2. Không nghe nhạc mạnh trước khi đi ngủ

Âm nhạc quá ồn ào sẽ tác động không tốt đến não bộ khiến giấc ngủ không được trọn vẹn. Chỉ nên nghe những loại nhạc nhẹ nhàng giúp cơ thể thư giãn, não bộ nghỉ ngơi để chìm dần vào giấc ngủ. Nhạc giao hưởng, nhạc không lời hay những âm thanh từ thiên nhiên như tiếng suối, tiếng sóng biển là những lựa chọn rất tuyệt vời cho giấc ngủ.

3. Tập thể dục thường xuyên

photo1503197782026-1503197782423-0-0-310-500-crop-1503197822623

Lợi ích của việc tập thể dục là không thể bàn cãi. Thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, lưu thông máu tốt. Khi máu lưu thông tốt cũng có nghĩa là tuần hoàn được ổn định, từ đó sẽ có giấc ngủ sâu hơn.

4. Không dùng đồ công nghệ trước khi đi ngủ

tac-hai-cua-viec-thieu-ngu-06-1480821669258

Ngày nay, điện thoại di động đã trở thành vật bất ly thân của mỗi người. Tuy nhiên, thói quen sử dụng smart phone trước khi đi ngủ rất có hại. Nó có thể gây hại cho mắt, dạ dày và giảm trí nhớ trầm trọng. Nên tắt chuông và để cách xa cơ thể ít nhất 3 mét để tránh sóng từ điện thoại tác động xấu đến não bộ.

Hãy chú ý bảo vệ sức khỏe của mình và cải thiện chất lượng giấc ngủ theo những cách trên nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link