Nóng: Đã bắt được nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái người Việt tại Nhật

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông 40 tuổi đã bị bắt giữ vì liên quan đến vụ bắt cóc, giết hại bé gái người Việt tại Nhật.

Ba tuần sau khi vụ bé gái người Việt bị bắt cóc, sát hại tại Nhật Bản, ngày hôm nay (14/4), cảnh sát Nhật Bản cho biết đã bắt giữ 1 người đàn ông khoảng 46 tuổi, là nghi phạm liên quan đến vụ việc gây chấn động dư luận cả 2 nước.

Theo NHK đăng tin vào ngày hôm nay (14/4), cảnh sát Nhật Bản cho biết đã bắt giữ một người đàn ông khoảng 46 tuổi - nghi phạm bị bắt giữ có tên là Kamimasa Shibuya, một nhà bất động sản tại Matsudo, Chiba, sống gần khu vực nhà nạn nhân. Sau khi tiến hành xét nghiệm hiện trường, cảnh sát đã tìm ra nghi phạm, dựa vào các giám định ADN.

h32

 Hiện trường nơi tìm thấy thi thể bé N.Linh. Ảnh nguồn: Internet.

Hiện cảnh sát đang tiến hành thẩm vấn người đàn ông này. Trước đó, bé L., học sinh lớp ba trường tiểu học Mutsumi Daini ở thành phố Matsudo, Chiba, mất tích ngày 24/3 khi đang trên đường tới trường. Theo nhận định trước đó, địa điểm thi thể tìm thấy bé Nhật L. nằm gần một con mương tại thành phố Abiko.

Đây là một khu vực khá rộng và ít người qua lại. Kể từ khi bé L. mất tích, có rất ít thông tin của bé được ghi lại, ngoại trừ một camera an ninh đặt trước cổng. Chính vì vậy, cảnh sát cho rằng đây đều nằm trong kế hoạch tính toán của hung thủ với lộ trình có nhiều điểm mù và ít người qua lại.

Theo lời của ông Emeritus Kageyama, giáo sư danh dự của trường đại học công nghệ Tokyo thì kẻ vứt xác L. ở gần con kênh dẫn nước và xung quanh là cánh đồng như vậy phải là người có hiểu biết rõ về địa hình nơi này.

Vào ngày 31/3, có khoảng 500 người bao gồm giáo viên, các em học sinh, phụ huynh và cộng đồng người Việt ở Nhật Bản đã đến dự lễ cầu siêu cho bé L. dù thời tiết mưa lạnh. Sau lễ cầu siêu, bé L. đã được gia đình đưa trở về Việt Nam vào sáng ngày 2/4.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn