Bộ phận cả con gà chỉ có 1, giàu dinh dưỡng nhưng nhiều người sợ bẩn không ăn

( PHUNUTODAY ) - Mề gà có độ giòn và chế biến được nhiều món ăn ngon. Mề gà cũng có nhiều dinh dưỡng nhưng nhiều người sợ bẩn không dám ăn.

Bộ phận này chính là phần dạ dày của gà giúp nghiền nát thức ăn bằng những viên đá nhỏ mà gà nuốt phải. Ít ai biết rằng mề gà có chứa nhiều vitamin và khoáng chất khá tốt cho con người.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong 100g mề gà có chứa 94 calo, 17,7g protein, 2,1g chất béo, 18% DV kẽm, 36% DV chất sắt, 15% DV phốt pho, 20% DV vitamin B12, 18% DV vitamin B3. Nhờ vậy mà mề gà giúp tăng cơ bắp, bổ sung năng lượng, cải thiện chức năng não, hỗ trợ tiêu hóa.

Từ mề gà bạn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon khác nhau. Dưới đây là công thức món ngon từ mề gà mà bạn có thể tham khảo.

Nguyên liệu

-Mề gà: 5 cái

- Ngó sen ngâm ớt hoặc ngâm chua ngọt: 1 bát (Bạn cũng có thể sử dụng ngó sen tươi)

- Ớt sừng xanh: 1 quả

- Ớt sừng đỏ: 1 quả

- Gừng: 1 mẩu

- Tỏi: lượng thích hợp

- Gia vị: 2 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa bột năng, muối lượng vừa đủ, 2 thìa dầu hào, một chút đường

Cách làm

- Mề gà sau khi mua về bạn làm sạch, bóp với muối rồi rửa lại với nước cho sạch hoàn toàn. Sau đó dùng dao sắc thái mỏng.

- Trộn mề gà với gừng đập dập, tỏi băm nhỏ, muối, 1 thìa dầu hào, rượu nấu ăn rồi để riêng.

- Cắt đôi quả ớt sừng xanh và ớt đỏ, bỏ hạt ớt ở giữa rồi cắt chéo thành từng miếng vừa ăn.

- Bạn đun nóng dầu trong chảo, cho tỏi vào phi thơm, trút mề gà vào xào khoảng 1 phút. Tiếp đến cho ngó sen vào xào đều.

- Pha 1 thìa cà phê bột năng với 1 thìa cà phê dầu hào và chút muối để tạo thành nước tinh bột, đổ vào nồi, xào khoảng 30 giây cho đến khi nước sền sệt.

- Bạn cho ớt xanh, ớt đỏ vào đảo đều, thêm chút đường vào để tăng thêm hương vị (không thích thì có thể không cho đường) xào một lúc để cho các nguyên liệu chín hoàn toàn thì tắt bếp.

Bạn cho mề gà xào ngó sen ra đĩa, ăn với cơm rất ngon lại tốt cho sức khỏe.

Một số món ngon khác từ mề gà

Mề gà xào chua ngọt

Đây là món ăn thơm ngon, rất bắt cơm. Mề gà, thơm, nấm rơm, dưa leo, hành tây, cà chua, gừng, rau cần được sơ chế và xào chung với nhau, nêm nếm với các loại gia vị tạo thành một món xào cho bữa cơm thêm đậm đà, ngon miệng.

Gỏi mề gà

Mề gà đem đi bóp gỏi cũng rất ngon. Món ăn này dễ làm, chỉ cần đem mề gà đi sơ chế sạch rồi luộc và cắt nhỏ. Sau đó bạn trộn đu đủ và cà rốt bào sợi, mề gà xào, rau kinh giới, rau ngò gai, ngò rí, húng lủi với nước sốt trộn gỏi sẽ cho ra thành phẩm là món gỏi mề gà thơm ngon, tươi mát, dai giòn hấp dẫn.

Mề gà xào cay

Món ăn này thơm nức, lạ miệng, có vị cay cay kích thích. Mề gà xào cay sẽ chinh phục bạn ngay lần đầu thưởng thức khi mề gà xào với hành tỏi, ớt và nêm nếm thêm các gia vị cần thiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link