Bộ phận cực ít ở con lợn không đắt mà cực bổ làm món ăn dưỡng da, bổ khớp, đi sớm sẽ mua được

( PHUNUTODAY ) - Đây là phần rất ít trên con lợn chỉ dành cho những người đi chợ sớm hoặc đặt trước, giá không đắt lại còn bổ dưỡng

Trên con lợn có một chiếc đuôi được xem là món ăn bổ dưỡng và là vị thuốc mà Đông y hay dùng. Thế nhưng ngày nay lợn thường lại là lợn cộc đuôi nên mỗi con chỉ có tầm 2 lạng đuôi. Đuôi lợn cấu tạo chủ yếu là da và sụn, thịt nạc có một ít trên phần đầu đuôi. Phần thịt ở đuôi lợn rất thơm và mềm so với thịt phần khác. Mỡ ở đuôi lợn giòn không ngấy. Da và sụn ở đuôi lợn ăn giòn chứa lượng lớn collagen. rong khi hàm lượng chất béo trong da lợn lại không cao như thịt lợn, do đó không gây tăng cân nhanh nếu như thưởng thức ở liều lượng phù hợp.

Bởi thế đuôi lợn được xem là một vị thuốc trong Đông y và là bộ phận bổ sung collagen tuyệt vời.

duoi-lon-dong-lanh

Thời tiết mùa đông, khi nhiệt độ thấp trời lạnh, người già trẻ nhỏ dễ khô da, và đua khớp, khô khớp thì bổ sung món ăn từ đuôi lợn là một cách hỗ trợ tốt. 

Ngoài việc dùng thuốc để cải thiện tình trạng trên thì ăn thực phẩm giàu collagen cũng là một cách tốt.

Đuôi lợn tăng cung cấp collagen nên không chỉ giúp chị em đẹp da, săn chắc vòng 1 mà còn giúp quý ông tăng cường bản lĩnh phái mạnh, giúp người già bôi trơn xương khớp, thúc đẩy phát triển xương ở trẻ nhỏ.

Đuôi lợn là món ăn tốt cho phụ nữ, người già.Đặc biệt đuôi lợn chế biến nhiều món ngon mà cả nam giới phụ nữ người già trẻ nhỏ đều thích. 

Khi mua bạn nên đi chợ sớm vì đuôi hết rất nhanh. Nếu hàng thịt chỉ có 1 đuôi và lúc đó họ mới cạo và cắt gọt phần mỡ rìa thì đó là đuôi tươi. Còn nếu họ bày cả thau cả rổ đuôi, nhìn đuôi cắt gọt hết phần "loa" trên thì thường đó là đuôi nhập khẩu đông lạnh.

duoi-lon-ham

Đuôi lợn hầm

Đuôi lợn hầm là một món ăn dễ làm nhưng lại có nhiều dinh dưỡng dễ ăn không ngán lại có thể hỗ trợ sức khỏe tốt. 

Cách làm: Đuôi lợn mua về chặt miếng vừa ăn, ngâm trong nước lạnh cho tiết hết chất bẩn. Sau đó rửa với nước rượu gừng hoặc giấm cho khử sạch mùi.

Cho đuôi lợn hầm cùng hạt sen, táo đỏ, kỷ tử, đậu đen... Hầm cho mềm nhưng đừng để đuôi bị nhũn quá để người già trẻ nhỏ có thể ăn được mà không bị nhũn quá mất ngon. 

Món ăn này rất thích hợp cho phụ nữ và người già bổi bổ cơ thể. Những trẻ em chậm lớn biếng ăn cũng có thể ăn món này dễ dàng hơn.

duoi-lon-luoc

Đuôi lợn luộc

Đuôi lợn luộc chấm muối chấm tiêu chanh là món ăn đơn giản nhưng lại rất được anh em yêu thích. Đặc biệt đuôi lợn sau khi luộc ăn rất thơm, thịt ngọt hơn hẳn bộ phận thịt chỗ khác của con lợn, da và gân sụn lại giòn không ngấy chấm vào nước muối tiêu chanh đằm vị chua chua và ăn cùng rau thơm sẽ rất ngon.

Cách làm: Đuôi lợn mua về ngâm cho tiết chất bẩn, sau đó rửa với nước giấm hoặc rượu

Cho đuôi vào chần qua 1 lần nước rồi cho vào luộc. Khi nước sôi thì cho nhỏ lửa để nước sôi lăn tăn. Đuôi lợn luộc tầm 20 phút là chín vừa đủ, để cho phần da lợn mềm nhưng vẫn giòn không bị mềm nhũn. Đuôi luộc ngon là ăn không bị dai, da vẫn giòn.

Khi luộc muốn thơm thì thêm vài lát gừng, hành vào cùng ít gia vị cho đuôi đậm đà.

Vớt đuôi lợn ra thì thả ngay vào nước đá giúp đuôi lợn trắng giòn.

duoi-lon-nau-khoai-so

Đuôi lợn hầm khoai sọ

Đuôi lợn hầm khoai sọ cũng là một món ăn ngon lại dễ chế biến ấm nóng mùa đông.

Đuôi lợn chặt thành miếng vừa ăn rồi ngâm với nước, rửa cho sạch, chần qua nước sôi. Sau đó cho đuôi lợn vào ninh cho chín mềm nhưng không để mềm nhũn, cho khoai sọ hoặc khoai môn vào. Nêm nếm gia vị rồi thêm hành lá, rau mùi. Món canh khoai sọ đuôi lợn có thể chan vào bún hoặc ăn cùng cơm nóng tạo một món ăn ngon, có vị bùi của khoai sọ, béo giòn của đuôi lợn, thơm của rau thơm. 

Đặc biệt món này có thể làm món chống ngán trong dịp Tết rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn