Bỏ que diêm đang cháy vào bồn cầu, lạ kỳ nhưng hiệu quả đến không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Bồn cầu sử dụng lâu thường bốc mùi hôi. Vậy làm sao để loại bỏ mùi hôi từ bồn cầu một cách đơn giản và dễ dàng?

Bồn cầu là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi và có thể thấy gia đình càng đông thành viên thì tình trạng này càng tồi tệ, buộc mọi người phải dọn vệ sinh mỗi ngày.

Tuy nhiên, nếu như vậy thì quá tốn công sức và thời gian của mọi người. Cho nên, mọi người hãy thử áp dụng biện pháp chỉ với một que diêm, đảm bảo sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ.

Vì sao bạn nên bỏ que diêm đang cháy vào bồn cầu?

Hộp diêm rất dễ tìm mua ở các cửa hàng và mọi người mang về để dùng sau mỗi lần đi vệ sinh. Cụ thể, mỗi khi đi vệ sinh xong, mọi người cứ việc đốt một que diêm lên, để vài giây cho nó tự tắt rồi vứt vào bồn cầu.

Mục đích để lưu huỳnh trong que diêm sau khi được đốt cháy sẽ tạo ra khí sulfur dioxide, chính nhờ khí này khử mùi methyl mercaptan - nguyên nhân làm bẩn không khí, gây mùi hôi mỗi khi đi vệ sinh.

3

Lưu ý, để thực hiện biện pháp hiệu quả và an toàn thì mọi người tuyệt đối không vứt que diêm còn đang cháy xuống bồn cầu, tránh lửa gặp khí metan rồi phát nổ, gây tai họa cho cả nhà.

Ngoài ra, mọi người có thể khử mùi hôi từ bồn cầu bằng những biện pháp khác, nói chung cũng đơn giản và hiệu quả không kém việc dùng que diêm đâu ạ.

Dùng đá viên

Nếu tinh ý thì mọi người sẽ thấy nhà vệ sinh ở các hàng quán thường được đổ đá viên vào bồn cầu. Nhìn qua mọi người sẽ khó hiểu, thậm chí cho rằng ai mà dại khờ làm vậy, không khéo sẽ làm tắc nghẽn bồn cầu.

Nhưng thực tế đó là nhân viên làm, với chủ đích khử mùi hôi từ bồn cầu và những viên đá hoàn toàn có thể xử lý những bồn cầu đang bị tắc nghẽn, chứ không phải là nguyên nhân gây ra như mọi người nghĩ. 

unnamed

Cho nên, mọi người có thể học hỏi, khi bồn cầu ở nhà có vấn đề thì cứ bỏ vài nghìn ra mua một túi đá viên về, sau đó đổ đầy bồn cầu và giật nước mạnh. Lúc này, đá sẽ bị cuốn trôi, đồng thời tạo ra một áp lực mạnh đẩy xuống bên dưới, thông luôn những thứ cặn bã bám dính trên thành ống, thế là mọi thứ lại hoạt động trơn tru rồi.

Dùng chanh

Chanh giúp ích cho mọi người trong đời sống, không chỉ làm nước uống giải khát, mà còn hỗ trợ đắc lực trong nấu nướng cũng như vệ sinh nhà cửa.

Chẳng hạn đối với việc khử mùi hôi từ bồn cầu, mọi người cứ cắt lát vài miếng chanh thả vào hay vắt lấy nước cốt chanh rồi đổ trực tiếp xuống. Sau 1 tiếng giật nước xả bồn cầu thì sẽ khử được mùi hôi, thay vào đó là mùi hương thoang thoảng, giúp không khí thông thoáng.

Dùng dầu gió

Tương tự, dầu gió cũng là thứ giúp ích cho sức khỏe con người, mà cũng giải quyết được nhiều vấn đề khác trong cuộc sống. Ví dụ với trường hợp bồn cầu xuất hiện mùi hôi, mọi người nhỏ vài giọt xuống nước và để yên, sau vài phút ấn nút xả thì chính những hợp chất đặc hiệu, giúp lấn át và khử đi mùi khó chịu từ bồn cầu.

Hoặc mọi người cũng có thể mua một lọ dầu gió với thể tích vừa đủ, sau đó bỏ nắp lọ ra và để trong nhà vệ sinh gần vị trí bồn cầu xuyên suốt, như vậy đảm bảo không khí không bị ô nhiễm, chẳng lo ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của mọi người trong nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link