Thêm 2 ca nhiễm Covid-19, 1 địa phương tiếp tục cho học sinh nghỉ học

( PHUNUTODAY ) - Trên địa bàn thị xã Cẩm Đông (tỉnh Hải Dương) vừa ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19. Vì vậy, học sinh trên địa bàn xã phải tạm dừng đến trường.

Mới đây thị xã Cẩm Đông ghi nhận thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó, bệnh nhân 798.017 có 2 con đang học tại trường Mầm non và THCS vì vậy mà từ sáng 2/10, học sinh 2 trường này đã tạm dừng đến trường. Vì một số học sinh Trường tiểu học Cẩm Đông có tiếp xúc với F2 nên từ sáng 4/10, trường này cũng tạm thời cho học sinh dừng đến lớp.

Đến chiều tối ngày 4/10, gần 1.800 học sinh trên địa bàn thị xã Cẩm Đông đã tạm dừng đến trường. Học sinh từ lớp 2 đến lớp 9 sẽ chuyển sang hình thức học trực tuyến.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Ngoài Hải Dương, một số địa phương khác cũng phải thay đổi lại lịch đến trường của học sinh do có ca mắc Covid-19 mới. Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh mới đây đã gửi thông báo cho học sinh toàn tỉnh tiếp tục học trực tuyến trong điều kiện dịch diễn biến còn phức tạp. Trước đó, Sở GD-ĐT đã đề xuất trình UBND tỉnh cho học sinh trở lại trường học vào 11/10.

Tại Quảng Nam, hàng chục học sinh một trường tiểu học cũng phải tạm dừng đến trường vì trong lớp có 2 trường hợp là F1.

Chiều 4/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phú Ninh (Quảng Nam) cho biết ngành y tế huyện đang khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến một ca dương tính Covid-19 và có đến 60 học sinh tiểu học phải nghỉ học vì chung lớp với 2 người con của bệnh nhân này.

Hiện, ngành y tế huyện Phú Ninh đã đưa 4 trường hợp F1 gồm vợ, 2 con và một người hàng xóm của ca dương tính này đi cách ly y tế tập trung. Đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link