Bỏ thứ này vào chảo giúp món chiên rán thơm lừng, chín đều

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn chiên rán hãy nhớ tới những tuyệt chiêu này sẽ giúp cho bạn có được một món ăn hoàn hảo.

Dùng một lát gừng

Khi bạn muốn rán cá, đậu, hoặc thịt bạn có thể dùng một lát gừng xát lên mặt chảo để làm lớp chống dính khiến cho mặt chảo trở nên láng mịn giúp cho bạn chiên rán thực phẩm trở nên dễ dàng.

Ngoài ra, khi bạn đun chảo thật khô ráo rồi cắt lát gừng tươi chà xát mạnh vào đáy của chiếc chảo rồi cho dầu vào chiên nhưng bình thường, giúp món ăn chiên vàng thơm ngon hoàn hảo.

Gừng giúp cho chảo chống dính

Gừng giúp cho chảo chống dính

Dùng chút muối trắng

Khi bạn muốn cho món ăn chiên rán mà không bị bắn mỡ vào người bạn nên thả vài hạt muối rồi tiếp tục đun nóng chảo rồi rán thịt, cá như bình thường giúp cho thực phẩm chiến rán không bị bắn.

Nếu bạn muốn cho món ăn chiên giòn hãy nhúng thực phẩm qua nước muối loãng khoảng 10 – 15 phút sau đó vớt ra, để ráo khô nước rồi mới rán. Như vậy  món ăn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Dùng muối giúp thực phẩm chiên rán ngon hơn

Dùng muối giúp thực phẩm chiên rán ngon hơn

Dùng dầu ăn lạnh

Khi chiên rán bạn nên nhớ dùng dầu lạnh để chiên sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn rất nhiều. Thói quen đổ dầu vào chảo rồi chờ dầu bốc khói mới chiên rán sẽ gây ảnh hưởng  tới sức khỏe. Khi bạn dùng dầu lạnh để rán sẽ giúp món ăn chín đều và giúp món ăn trở nên thơm ngon, chín giòn hoàn hảo.

Ngoài ra, việc bạn sử dụng dầu lạnh để chiên rán thực phẩm còn giúp cho thực phẩm không sản sinh ra chất acrylamide giúp giảm được nguy cơ mắc bệnh về tiêu hóa, dạ dày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link