7 loại rau càng nấu chín càng giàu dinh dưỡng, giúp con cao lớn, 1m80 là "chuyện nhỏ"

( PHUNUTODAY ) - 7 loại rau càng nấu chín càng giàu dinh dưỡng, giúp con cao lớn vù vù, thậm chí đạt đến 1m80. Hãy trở thành người nội trợ thông minh, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

1. Rau bina: Rau bina, hay còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi. Trong loại thực vật này, chưa một chất dinh dưỡng vô cùng quý giá, chính là chất acid oxalat. Hoạt chất này giúp làm giảm khả năng hấp thu sắt và canxi trong rau, thế nhưng sẽ bị phân giải hoàn toàn dưới nhiệt độ caosong bị phân giải dưới nhiệt độ cao. Bởi vậy khi nấu lên cơ thể sẽ hấp thụ sắt và canxi một cách tối đa nhất, đặc biệt giúp trẻ gia tăng chiều cao.

2. Nấm: Nấu khi được chín nấm sẽ trở nên dễ tiêu hơn, thậm chí còn bảo đảm an toàn và dinh dưỡng. Vì ở nhiệt độ cao, độc tố trong nấm sẽ bị phân hủy và tiêu diệt hoàn toàn. Không chỉ vậy, nấm còn chứa nhiều dưỡng chất như kali, niacin, kẽm, magie, chúng sẽ tăng gấp đôi trong quá trình nấu.

rau

3. Cà rốt: Carotenoid là chất chống oxi hóa rất mạnh trong cà rốt, và sẽ tăng đến 14% khi luộc hoặc hấp nhừở nhiệt độ cao.

4. Măng tây: Trong quá trình nấu, các chất chống oxi hóa sẽ tăng đến 16%, thậm chí còn làm tăng gấp đôi hàm lượng phenolic acid, giảm nguy cơ mắc các bệnh hiểu nghèo. 

5. Cà chua: Nấu cà chua ở nhiệt độ cao sẽ làm tăng đáng kể hàm lượng lycopene, một chất chống oxi hóa, bảo vệ tối đa hệ tim mạch.

6. Bông cải xanh và bắp cải: Nấu chín bông cải xanh và bắp cải, không chỉ giúp chúng dễ tiêu hơn, mà còn  hoạt hóa enzym, gia tăng hệ miễn dịch.

7. Khoai tây: Khoai tây rất giàu tinh bột, các loại vitamin, carotene, kali… Nấu chín khoai tây sẽ ngăn ngừa đáng kể tình trạng tăng đột biến lượng đường trong máu.

rau 2
TAGS:nấu ăn rau
Theo:  khoevadep.com.vn copy link