Bố trí phong thủy phòng khách đúng chuẩn: Thần Tài chẳng muốn rời xa, ban phát lộc tài, giàu khủng

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy phòng khách đúng chuẩn sẽ giúp Thần Tài chẳng muốn rời xa gia chủ tiền vô như nước, tài lộc dồi dào.

 1. Ánh sáng trong nhà

phong-thuy-phong-khach_2

Các chuyên gia phong thủy chỉ ra rằng phòng khách nên thiết kế sao cho đón được nhiều ánh sáng, không tối tăm ẩm thấp. Bởi ánh sáng là yếu tố quan trọng đón tài lộc vào nhà.

Phòng khách của mỗi gia đình luôn là nơi để tiếp khách đến chơi, sinh hoạt chung của gia chủ. Một căn phòng sáng sửa sẽ làm căn nhà luôn có sức sống dồi dào. Ngoài ra, theo phong thủy phòng khách là nơi chứa tài vị, tài vị sáng sủa giúp gia chủ tài vận tăng cao, gặp nhiều may mắn, thuận lợi, tăng cao tài lộc. Trường hợp căn nhà hơi tối, bạn có thể lắp thêm đèn hoặc thiết kế căn phòng cho tài vị đón ánh sáng.

Bạn hãy luôn đảm bảo phòng khách được gọn gàng, sạch sẽ và sáng sủa. Điều này không chỉ khiến bạn có cảm giác thoải mái, dễ chịu khi bước vào căn phòng mà còn giúp thu nạp tài khí, gia đình yên ấm, thuận hòa.

Một điều lưu ý tại phòng khách là không nên tắt đèn khi xem ti vi, không chỉ ảnh hưởng không tốt cho mắt mà còn khiến tài khí lưu chuyển, không có lợi.

2. Tránh lỗi Xuyên đường sát

phong-thuy-phong-khach_1

Rất nhiều căn hộ chung cư hiện nay có thiết kế là khi đẩy cửa bước vào sẽ thấy cửa sổ sát đất. Điều này theo kiến trúc giúp căn nhà thông tháng, sáng sủa. Có phòng khách diện tích không lớn nên cả trước và sau đều có cửa sổ giúp khí đi qua căn phòng để làm thoáng khí. Vô tình đây là điều làm nên lỗi đại kị trong phong thủy – Xuyên đường sát. 

Những luồng khí này sẽ khiến tài vận tại phòng khách khó tụ, tiền tài khó tích lỹ được, vận tài lộc của gia chủ bất ổn.

Bạn cần chú ý thiết kế căn phòng để tránh các lỗi như cửa lớn đối diện với cửa hậu, cửa lớn đối diện với cửa sổ, cửa sổ đối diện với cửa sổ… vì nó có thể cũng là nguyên nhân gây ảnh hượng vận khí của cả gia đình do hình thành Xuyên đường sát .

3. Giữ cho cửa nhà sạch sẽ, gọn gàng

phong-thuy-phong-khach_3

Hầu hết phòng khách của mỗi gia đình đều là căn phòng được nhìn thấy đầu tiên sau khi mở cửa. Do đó cửa ra vào và phòng khách có mối liên quan mật thiết đến tài lộc, vận khí của gia chủ.

Cửa chính là nơi thu nạp khí vào trong nhà: sự nghiệp, sức khỏe, tài lộc đều phải đi vào bằng cửa chính. Luôn giữ cho cửa nhà, cửa phòng khách được sạch sẽ, gọn gàng, tránh để bầy bừa, chất nhiều đồ trước cửa sẽ giúp tài khí vào nhà thuận lợi, không mang thêm khí xấu.

4. Không bày vật phẩm phong thủy bừa bãi

Phòng khách được trang trí đẹp lộng lẫy vì đây là bộ mặt của căn nhà. Nhiều gia đình đặt những món đồ quý giá tại đây, kể cả các vật phẩm phong thủy như Tỳ hưu giúp chiêu tài lộc. Tuy nhiên, đúng phong thủy Tỳ hưu chỉ nên đặt ở đối diện cửa ra vào, hình thành chữ bát giúp phát huy năng lực trấn trạch nạp phúc, chiêu tài hộ tài của mình. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link