Bỏ túi bí quyết làm đẹp nhanh chóng của người Nhật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người Nhật có bí quyết giúp da đẹp rất tốt bạn hãy bỏ túi nhé!

Ăn vì chất lượng, không vì số lượng

bí quyết làm đẹp
Ăn uống đúng cách duy trì vẻ đẹp của người Nhật.

Người Nhật có thói quen ăn chậm, nhai kỹ để cảm nhận hương vị của món ăn và chỉ ăn vừa đủ no, không ăn quá nhiều. Lượng thức ăn trên đĩa của họ bằng 1/3 so với người Mỹ, dù cho món ăn rất ngon cũng chỉ ăn có chừng mực theo nhu cầu cơ thể. Họ còn tuân thủ quy tắc “mùa nào, thức nấy” để luôn chế biến mâm cơm gia đình tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng nhất.

Cũng với thói quen đó, phụ nữ Nhật chuộng ăn cá, rau, củ, quả hơn thịt đỏ. Đồng thời ăn thực phẩm tươi sống hoặc chế biến chín tới bằng phương pháp luộc, hấp để giữ nguyên vị và dưỡng chất, hạn chế đưa dầu mỡ vào cơ thể.

Rong biển

Rong biển có chứa nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, từ kali,vitamin C đến canxi, beta-carotene. Với người Nhật Bản, rong biển được coi là món ăn truyền thống. Với hàm lượng dinh dưỡng cao mà lại không gây béo phì, phụ nữ Nhật Bản đưa rong biển vào món ăn hàng ngày, vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa có công dụng làm đẹp hữu ích.

Cá là một trong những món ăn hàng ngày của phụ nữ Nhật Bản. Cá chứa hàm lượng lớn axit béo omega 3, rất tốt cho sức khỏe và làn da. Nếu muốn có làn da căng mịn, trẻ trung, bạn nên "kết thân" với cá hồi, cá ngừ, cá thu hay cá trích. Đây cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp giảm nguy cơ mắc bệnh timung thư vú.

Hạn chế món tráng miệng là đồ ngọt

Món tráng miệng của người Nhật thường là đồ ngọt nhưng họ không chuộng cách món như chocolate, bánh ngọt, kem, bánh quy… Những thức ăn ngọt khi càng ăn nhiều càng kích thích sự thèm ăn và dễ dẫn đến nguy cơ béo phì.

Không ăn kiêng

Trong khi nhiều phụ nữ trên thế giới luôn ám ảnh đến cân nặng thì phụ nữ Nhật lại được khuyến khích ăn đa dạng hơn các loại thực phẩm. Họ không có khái niệm và cũng không mấy quan tâm đến việc phải ăn kiêng.

Thực phẩm
Thực phẩm "âm thầm" khiến bạn tăng cân trong ngày Tết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn đang muốn giảm cân thì hãy tránh xa những thực phẩm dưới đây trong ngày Tết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn