4 tips cơ bản giúp bạn sở hữu đôi môi căng mọng, đánh son nào cũng lên màu tươi xinh

( PHUNUTODAY ) - Muốn có đôi môi căng mọng, ngoài các bước chăm sóc nói trên, bạn cần duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày.

Đôi môi thường vốn mỏng yếu, nhạy cảm rất dễ gặp tình trạng bong tróc, nứt nẻ. Do đó, da môi cũng cần sự chăm sóc kỹ lưỡng hơn những vùng khác. Khi độ ẩm trong không khí giảm đi đáng kể khiến khả năng giữ nước trên da bị suy yếu, đặc biệt vùng môi tương đối mỏng và không có tuyến bã nhờn dễ trở nên khô ráp. Môi cần được chăm sóc nhiều hơn để duy trì và nuôi dưỡng sự mềm mịn, ẩm mượt từ bên trong.

1. Tẩy tế bào chết cho môi

Loại bỏ tế bào chết cho môi để duy trì đôi môi mềm mịn, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào diễn ra nhanh chóng hơn. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm tẩy da chết môi hoặc tận dụng các nguyên liệu sẵn có tại nhà. Bạn chỉ nên dùng tay massage nhẹ nhàng. Không nên lạm dụng các phương pháp loại bỏ tế bào chết bằng cách chà xát mạnh như dùng bàn chải đánh răng, bởi điều này có thể làm tổn thương và làm da môi mỏng yếu hơn.

da_moi2

2. Dưỡng ẩm để chăm sóc môi hàng ngày

Dưỡng ẩm hàng ngày là bước chăm sóc môi không thể thiếu, các bạn có thể dùng dầu dừa, dầu ô liu, lô hội, mật ong... có thể giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất rất tốt cho môi. Ngoài ra, các loại son dưỡng môi thường để mang theo hàng ngày.

3. Chống nắng cho đôi môi

Da môi có đặc điểm mỏng yếu, nhạy cảm hơn da mặt. Do đó da môi vẫn có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực từ ánh nắng mặt trời ngay cả khi đeo khẩu trang. Điều này không chỉ làm mất đi vẻ tươi hồng tự nhiên. Nến kết hợp chống nắng với chỉ số chống nắng SPF 30+. Hãy thoa một lớp son dưỡng chống nắng trước khi dùng son màu. Thói quen này vừa giúp bạn bảo vệ đôi môi, vừa dưỡng ẩm, duy trì làn môi mềm mại, không bị khô.

4. Uống đủ nước

Thói quen uống ít nước cũng là một trong những nguyên nhân khiến môi khô, nứt nẻ, thiếu sức sống. Muốn có đôi môi căng mọng, ngoài các bước chăm sóc nói trên, bạn cần duy trì thói quen uống nhiều và uống đủ nước mỗi ngày. Không nên chờ đến khi khát mới uống.

da_moi

Ngoài 4 điều cơ bản trên, bạn hãy tránh những thói quen gây hại cho đôi môi dưới đây:

- Liếm môi không giúp môi ẩm hơn mà càng khiến môi khô và bong tróc hơn rất nhiều.

- Bóc da môi góp phần khiến môi phồng rộp, chảy máu, thậm chí nhiễm trùng. 

- Son màu lì và lâu trôi đều có xu hướng khiến cho môi trở nên khô hơn. Hãy thay thế bằng hãy sử dụng son có kèm thành phần dưỡng chất hoặc sử dụng son dưỡng trước khi thoa son màu. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link