"Bỏ túi" cẩm nang xử lý 4 loại mụn thường gặp nhất để làn da sáng khỏe

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 loại mụn mà bạn gái thường gặp nhất và cách xử lý nhanh gọn lẹ cho bạn.

Điều trị mụn tận gốc có lẽ là “cuộc chiến khó nhằn” với các tín đồ làm đẹp. Có rất nhiều loại mụn cùng các tác nhân khác nhau. Nếu điều trị mụn không đúng cách, tình trạng da có thể xấu đi, gây mụn nhiều hơn.

Mụn trứng cá

Tình trạng sản xuất quá nhiều dầu và tích tụ vi khuẩn góp phần gây ra loạt mụn sưng. Các vết mụn có thể sưng mềm, màu đỏ có mủ trắng ở đầu. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm trị mụn loại bỏ lượng dầu thừa trên da và đẩy nhanh quá trình đào thải da chết. Song song đó, dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ và thoa kem dưỡng ẩm không chứa dầu cũng có thể giúp trị mụn. 

5-cach-tri-mun-trung-ca-don-gian-tu-nhien-tai-nha-hieu-qua-11

Mụn đầu trắng

Mụn đầu trắng cũng có dạng nốt mụn nhỏ. Tuy nhiên, phần đầu trung tâm mụn có màu trắng. Mụn đầu trắng là loại mụn nằm dưới bề mặt của lỗ chân lông khép kín.

Axit salicylic chính là “vũ khí” lợi hại bạn cần có. Axit này giúp loại bỏ dầu dư thừa trên da. Đây cũng là tẩy tế bào chết hiệu quả, giữ lỗ chân lông thông thoáng.

Ngoài ra, benzoyl peroxyd là hoạt chất có tác dụng kháng viêm, diệt mụn đầu trắng rất tốt. Nếu tình trạng mụn nhiều hơn và bị viêm, bạn nên đến phòng khám để dùng thuốc kháng sinh kết hợp chấm mụn theo đơn của bác sĩ.

Mụn đầu đen

Mụn đầu đen xuất hiện chủ yếu ở 2 bên cánh mũi và lan ra vùng má. Điều đó khiến cho làn da trở nên sần sùi và kém sắc.

Tẩy da chết là bước bạn không thể bỏ qua nếu gặp phải mụn đầu đen. Các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp một sản phẩm có chứa axit salicylic với tác dụng se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, có rất nhiều phương pháp tự nhiên loại bỏ mụn đầu đen. Chanh, bột ngô, bột yến mạch là những nguyên liệu điều trị mụn đậu đen an toàn và hiệu quả.

mun-dau-den(1)

Mụn sần

Mụn sẩn là một dạng mụn trứng cá viêm nhẹ thể hiện bằng nốt nổi gồ lên bề mặt da với kích thước nhỏ li ti và có màu đỏ nhưng không có nhân mụn và mủ. Đây là một loại mụn viêm, và tác nhân là vi khuẩn. Sự phát triển của vi khuẩn trên da thúc đẩy quá trình viêm. Từ đó khiến mụn sần xuất hiện.

Cách chữa trị tốt nhất vẫn là benzoyl peroxide. Bạn cũng có thể tẩy tế bào chết bằng axit lipo-hydroxy. Tuy nhiên, đây là hợp chất có thể làm khô da nghiêm trọng. Vì vậy, hãy đảm bảo cấp ẩm ngay cho da.

Trên đây là một số gợi ý nho nhỏ từ các chuyên gia giải quyết tình trạng các loại mụn thường gặp phải. Quan trọng là bạn cần chú ý một cách cẩn thận về thói quen sinh hoạt, chăm sóc da nhé. 

Theo:  xevathethao.vn copy link