Bỏ túi quy trình chăm sóc da thường ngày để thấy da đẹp lên từng ngày

( PHUNUTODAY ) - Đừng quên dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi đắp mặt nạ để cung cấp độ ẩm kịp thời cho da.

1. Làm sạch da

Làm sạch da là bước đầu tiên và quan trọng sau tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, cặn trang điểm, bạn nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt nhẹ dịu và có khả năng bổ sung độ ẩm cần thiết cho da. Nếu không làm sạch da, làn da sẽ rất dễ bị nổi mụn và gặp nhiều vấn đề khác. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu, đừng bao giờ bỏ qua bước làm sạch, nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

cham_soc-Da
cham_soc-Da2

2. Loại bỏ tế bào chết

Tẩy tế bào chết cần loại bỏ bụi bẩn, lớp sừng trên da cũng như các vấn đề làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Các nàng có thể tẩy tế bào chết từ 1-2 lần mỗi tuần. ‏Không nên lạm dụng tẩy da chết quá thường xuyên bởi việc này có thể khiến da dễ bị kích ứng, mẩn đỏ và bong tróc, làm phá vỡ hàng rào bảo vệ của da.

3. Đắp mặt nạ để chăm sóc da

Khi trời hanh khô, da thiếu ẩm, dễ bị khô sạm, kém mịn màng. Bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ từ thiên nhiên sẽ giúp làn da khỏe đẹp, tươi tắn hơn.

- Mặt nạ bơ và sữa chua: Công thức mặt nạ bơ và sữa chua giúp dưỡng ẩm và loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng. Chỉ cần trộn đều ½ trái bơ và 1-2 muỗng canh sữa chua không đường và nhẹ nhàng thoa lên da. Sau 20 phút thì rửa sạch.

- Mặt nạ nha đam: Mặt nạ này đặc biệt phù hợp với làn da khô. Sau khi đắp mặt nạ, bạn sẽ có làn da ẩm mịn, tươi khỏe tự nhiên. Trộn đều 1 muỗng canh gel nha đam và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh rồi thoa lên da. Để khô tự nhiên khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. 

- Mặt nạ mật ong và lòng trắng trứng: Đánh đều 1 lòng trắng trứng và 1 thìa mật ong nguyên chất. Đắp hỗn hợp lên mặt và giữ trong 20 phút. Sau đó, rửa mặt sạch với nước mát. Nên thực hiện 2-3 lần mỗi tuần vào buổi tối để cảm nhận sự thay đổi của làn da.

4. Dưỡng ẩm da

Bạn có thể lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu phù hợp. Bằng cách này, bạn sẽ có được làn da căng mướt và mềm mịn đón Tết. ‏‏Chỉ khi làn da được chăm sóc và cấp ẩm đầy đủ, lớp nền trang điểm du xuân của bạn sẽ trở nên mịn màng.

5. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Nếu không được bảo vệ đúng cách khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, da sẽ sớm xuất hiện các đường nhăn, nếp nhăn, nám, đốm đồi mồi...

Vì vậy, bạn cần thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để tạo một lớp che chắn cho da trước tác động của ánh nắng mặt trời.‏ Để lớp chống nắng không quá dày gây bết dính và khó chịu, bạn lưu ý lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link