6 mẹo đơn giản giải quyết nỗi lo quầng thâm mắt những ngày cận Tết bận rộn

( PHUNUTODAY ) - Hãy lưu ý thực hiện những điều này để bảo vệ, chăm sóc vùng da mỏng nhạy cảm xung quanh mắt của bạn.

Ngày Tết, khi công việc chuẩn bị đón chào năm mới trở nên vô cùng bận rộn, mắt thâm quầng khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên chỉ cần với những bí kíp dưới đây, bạn vẫn có thể giữ cho vùng da xung quanh mắt luôn tươi sáng, không bị thâm quầng trong suốt kỳ nghỉ Tết.

1. Thoa kem chống nắng, che chắn mắt khi ra nắng, hạn chế nheo mắt

Cần đảm bảo rằng bạn thoa đủ kem chống nắng lên vùng da này trước khi ra khỏi nhà. Ngoài ra, khi tiếp xúc với ánh nắng mạnh, hạn chế việc nheo mắt bằng cách đeo kính râm hoặc mang mũ che chắn.

quang_tham

2. Sử dụng kem dưỡng mắt chuyên dụng

Kem dưỡng mắt là một sản phẩm không thể thiếu. Nên dùng loại chuyên dụng, giàu dưỡng chất và có khả năng làm dịu vùng da mỏng nhạy cảm này. Hãy sử dụng kem dưỡng mắt theo hướng dẫn và thoa nhẹ nhàng từ trong ra ngoài, như vậy sẽ giúp cung cấp độ ẩm, làm mờ các vết thâm quầng.

3. Đi ngủ sớm và đủ giấc

Hãy cố gắng đi ngủ sớm và đảm bảo có đủ giấc ngủ hàng đêm. Điều này giúp cơ thể, làn da bạn phục hồi sau một ngày làm việc căng thẳng, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện mắt thâm quầng.

4. Uống đủ nước

Thâm quầng thường xuất hiện do thiếu nước và sự mất cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Hãy đảm bảo rằng bạn uống đủ lượng nước hàng ngày, ít nhất 8 ly nước, để duy trì độ ẩm cho da và giảm thiểu tình trạng mắt thâm quầng.

quang_tham.2

5. Massage mắt đúng cách

Sử dụng đầu ngón tay hoặc đầu viên đá lạnh, nhẹ nhàng massage từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên. Điều này giúp cải thiện lưu thông máu, giảm sát các dấu hiệu mệt mỏi, giảm thiểu mắt thâm quầng.

6. Ăn uống đủ chất cung cấp dinh dưỡng cho mắt

Bác sĩ khuyên chị em bị thâm mắt nên chú ý chế độ ăn uống. Ăn uống cần phải đủ chất. Đặc biệt là đảm bảo đủ vitamin B12 và chất sắt. Đây là 2 thành phần quan trọng giúp phòng tránh thâm mắt. Những thực phẩm là nguồn cung cấp dồi dào 2 loại này là lòng đỏ trứng, thịt gà, thịt bò nạc, gạo nâu, bột yến mạch, đậu lăng, cải bó xôi, mận...

Ngoài ra, chị em cũng nên bổ sung thật nhiều vitamin C. Không trực tiếp phòng tránh quầng thâm mắt nhưng bổ sung vitamin C đầy đủ giúp việc hấp thu sắt tốt hơn. Từ đó đôi mắt của bạn cũng sáng khoẻ hơn. Bổ sung vitamin C đúng cách còn giúp chị em tăng sinh collagen. Không chỉ da mắt mà cả da mặt, da cơ thể cũng được cải thiện.

Trên đây là một số bí kíp giúp bạn không lo mắt thâm quầng trong kỳ nghỉ Tết bận rộn. Hãy lưu ý thực hiện những điều trên để bảo vệ, chăm sóc vùng da mỏng nhạy cảm xung quanh mắt của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link