Bỏ vợ trong trại tâm thần để lấy vợ hai

( PHUNUTODAY ) - Theo thông tin từ ông Lê Ngọc Đức - Phó Chủ tịch xã, ngày hôm nay 3/4, bất chấp luân thường đạo lý và sự cảnh báo của chính quyền, anh Thịnh vẫn cố tình tổ chức đám cưới.

Thời gian gần đây người dân xã Tản Hồng (Ba Vì - Hà Nội) xôn xao về một đám cưới đặc biệt sắp diễn ra, "Chú rể" là anh Khổng Tiến Thịnh (còn gọi là Tuấn), trú tại cụm 5 thôn La Phẩm - Tản Hồng - Ba Vì, anh Thịnh đang chuẩn bị làm đám cưới với chị Lê Thị Tuyên, trú tại cụm 7 thôn La Phẩm trong khi anh Thịnh vẫn đang có vợ là chị Lê Thị Sinh (gọi là Năm).

Vợ chồng anh Thịnh sống với nhau được gần 20 năm, con cái có đủ nếp đủ tẻ, gia đình cũng khá giả. Nhưng gần đây chị  Sinh bỗng nhiên có biểu hiện của người tâm thần. Mặc dù đã được chạy chữa nhiều nơi, nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Anh Thịnh đã nhẫn tâm mang vợ bỏ vào trại tâm thần Thụy An - Ba Vì và không quan tâm chăm sóc.

Chị Lê Thị Trúc (chị gái của chị Sinh) cho biết: “Sau khi thấy em tôi chữa mãi không khỏi, tháng 5/2013 chú Thịnh đã gửi cô ấy vào trại tâm thần Thụy An, Ba Vì và bỏ mặc suốt từ đó đến nay không quan tâm chăm sóc. Thậm chí khi thấy chúng tôi thương em gái muốn đưa về nuôi dưỡng thì chú ấy làm đơn gửi luôn cho trại tuyên bố, nếu không được phép của chú ấy thì không ai có quyền đưa cô Sinh về. Từ khi em tôi bị đưa vào trại, chú ấy ở nhà quan hệ với cô Tuyên cùng thôn và cả 2 quyết định làm đám cưới".

Cụ Nguyễn Thị Đông - mẹ chị Sinh khóc thương con gái (Ảnh trái).

“Tôi được 7 cô con gái, nhưng cái Sinh là khổ nhất. Từ ngày nó bị tâm thần, dù lúc tỉnh vẫn chịu khó làm ăn nhưng thường xuyên bị chồng ngược đãi. Nhiều lần nó bị chồng đánh đập phải bỏ chạy đi nương náu ngoài đình. Nhưng ở quê, phận gái thì phải theo chồng, tôi cũng già rồi nên chẳng cưu mang được, vì thế khi chồng nó bảo đưa vợ vào trại tâm thần tôi cũng đành chấp nhận. Ai ngờ đưa vợ vào trại chưa bao lâu thì chồng nó tuyên bố sẽ lấy vợ mới bất chấp gia đình chúng tôi phản đối. Hôm nọ, chính thằng Thịnh còn ngang ngược đến tận nhà mời tôi đi ăn đám cưới vợ hai của nó”, cụ Nguyễn Thị Đông, mẹ đẻ chị Sinh cho biết.

Ông Phương Đình Căn, Trưởng công an xã Tản Hồng cũng bức xúc: “Hôm chúng tôi mời anh Thịnh ra xã làm việc, anh ta luôn miệng tuyên bố anh ta lấy vợ mới là để có người chăm lo cho con cái mình”.

Cũng theo ông Căn cho biết, sở dĩ anh Thịnh muốn lấy vợ mới mà không phải ly hôn chị Sinh là bởi có thể anh ta biết rằng, nếu ly hôn thì khi đó tài sản gia đình sẽ bị chia đôi. Và ai là người chăm sóc, nuôi dưỡng chị Sinh thì sẽ được quyền quản lý phần tài sản đó. Đây là điều anh Thịnh không chấp nhận.

Bà Nguyễn Thị Tâm, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã thì cho hay: “Chúng tôi thấy đây là chuyện vi phạm luật pháp và trái luân thường đạo lý nên đã đến nhà chị Tuyên vận động gia đình không nên tiếp tục những việc làm sai trái. Tuy nhiên, chị Tuyên tỏ thái độ chống đối và bất hợp tác. Do đó Hội Phụ nữ xã đã báo cáo Ủy ban xã để có biện pháp xử lý nếu hai bên vẫn cố tình vi phạm. Chị Tuyên từng có một đời chồng nhưng đã ly hôn, vì thế chính chị ta rõ hơn ai hết về việc kết hôn với người đang có hôn thú thì hậu quả sẽ như thế nào”.

Bất chấp sự lên án của chính quyền và xã hội, hôm qua (2/4) anh Thịnh vẫn tiến hành lễ ăn hỏi bình thường.

Ông Lê Ngọc Đức, Phó Chủ tịch xã cho biết: “Theo thông tin chúng tôi nắm được thì trong ngày hôm nay (3/4), anh Thịnh vẫn cố tình tổ chức đám cưới bất chấp sự cảnh báo của chính quyền. Và nếu quả đúng như vậy thì chúng tôi sẽ tiến hành lập biên bản rồi chuyển hồ sơ cho các cơ quan pháp luật xử lý”.

Ở trong trại tâm thần, khi nghe tin chồng mình sắp lấy vợ mới chị Sinh đã khóc, có lẽ chị thức tỉnh bởi cái tin sét đánh đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn