Bộ Y tế xác định Bệnh viện Bạch Mai có nguy cơ lây dịch Covid-19 ra cộng đồng

( PHUNUTODAY ) - Đến nay, Bệnh viện Bạch Mai đã có 3 ca mắc Covid-19. Ngoài ra còn 2 trường hợp được xác định dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ba trường hợp nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai bao gồm 2 nữ điều dưỡng là bệnh nhân 86 và bệnh nhân 87, được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 20/3. Sau đó, bệnh nhân 107 là con gái của BN86 cũng được xác định nhiễm Covid-19.

Trường hợp thứ ba là bệnh nhân 133 được chẩn đoán nhiễm Covid-19 ngày 23/3. Bệnh nhân này từng điều trị tại khoa Thần kinh, BV Bạch Mai từ ngày 29/2 đến ngày 22/3.

Ngoài ra, 2 trường hợp khác liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai cũng được xác định dương tính lần 1. Cụ thể là một bệnh nhân 88 tuổi điều trị tại khoa Thần kinh, BV Bạch Mai và con dâu đến chăm.

Tới thời điểm này, cơ quan y tế mới xác định được nguồn lây của BN87 và BN107 là từ BN86. Còn trường hợp của BN86 và BN133 vẫn chưa tìm được nguồn lây rõ ràng.

Công tác kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn được thắt chặt với người ra vào Bệnh viện Bạch Mai sau khi phát hiện 3 trường hợp nhiễm Covid-19 tại đây.

Công tác kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn được thắt chặt với người ra vào Bệnh viện Bạch Mai sau khi phát hiện 3 trường hợp nhiễm Covid-19 tại đây.

Vietnamnet đưa tin, với những dữ liệu hiện tại, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá, thời điểm này Bệnh viện Bạch Mai được coi như một ổ dịch, tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng.

Thứ trưởng khuyến cáo, tất cả người dân từng đến Bệnh viện Bạch Mai 14 ngày qua, tự cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà, nếu có triệu chứng cần liên hệ ngay với cơ quan y tế.

Những trường hợp khác hạn chế tối đa việc đến khám tại đây. Hiện tại, bệnh viện đã tạm ngừng khám chữa bệnh theo yêu cầu và tái khám, chỉ tiếp nhận các trường hợp cấp cứu hoặc cần theo dõi, điều trị bệnh liên tục.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng thành lập tổ công tác riêng cho "ổ dịch" Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai. Ông Lương Ngọc Khuê, cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh làm tổ trưởng, chủ trì tham gia chống dịch Covid-19 tại đây.

Định kỳ trước 17h hằng ngày hoặc đột xuất báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia về tình hình dịch bệnh và các hoạt động phòng chống dịch đã triển khai.

Thông tin từ Tuổi trẻ cho hay, từ hôm nay tới ngày 29/3, Bộ Y tế iao nhiều đơn vị phối hợp để lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân; các tỉnh thành cũng lập danh sách những người đã đến khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến nay để xét nghiệm. Dự kiến mỗi ngày có 1.000 người được lấy mẫu xét nghiệm và nhiều đơn vị sẽ tham gia xét nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link