Bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân trước khi ngủ: Lợi ích tuyệt vời cho cả nam và nữ

( PHUNUTODAY ) - Khi bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân trước giờ ngủ sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ.

Kem đánh răng là sản phẩm nhà ai cũng có, tác dụng chính là chải răng, giữ cho răng miệng thơm tho sạch sẽ. Nhưng kem đánh răng cũng có tác dụng vệ sinh một số đồ vật trong gia đình. Ngoài ra, kem đánh răng còn mang lại lợi ích khác về mặt sức khỏe, bằng cách bôi vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ.

2

Lợi ích của việc thoa kem đánh răng vào lòng bàn chân

- Thư giãn cơ thể và tinh thần: Các thành phần trong kem đánh răng như bạc hà và tinh dầu bạc hà có tác dụng làm mát, có thể thúc đẩy sự thoải mái của lòng bàn chân, giúp thư giãn cơ thể, tinh thần.

- Làm sạch và khử trùng: Thành phần kháng khuẩn trong kem đánh răng có chức năng làm sạch và khử trùng. Nếu bôi vào lòng bàn chân, kem đáng răng có thể loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, giữ cho bàn chân luôn sạch sẽ.

- Khử mùi hôi: Kem đánh răng có tác dụng khử mùi hôi, bôi lên lòng bàn chân giúp giảm mùi ở bàn chân, giữ cho bàn chân luôn thơm tho.

- Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Massage lòng bàn chân bằng kem đánh răng có tác dụng kích thích các huyệt đạo, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, nâng cao chất lượng giấc ngủ. Điều này có lợi ích đáng kể cho những người bị mất ngủ thường xuyên hoặc chất lượng giấc ngủ kém.

3

Cách thực hiện

Trước khi đi ngủ, bạn có thể lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ, thoa đều lên các huyệt đạo ở lòng bàn chân, massage nhẹ nhàng trong vài phút để các thành phần của kem đánh răng thẩm thấu vào da. Sau đó đi tất và để kem đánh răng phát huy tác dụng của nó qua đêm. Sáng hôm sau, rửa sạch lòng bàn chân bằng nước ấm.

Lưu ý khi tiến hành mẹo bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân

- Chọn kem đánh răng phù hợp: Bạn nên chọn kem đánh răng có thành phần tự nhiên. Đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm, nên chọn loại kem đánh răng dịu nhẹ và không gây kích ứng.

- Sự khác biệt của từng cá nhân: Phản ứng cơ thể của mỗi người khác nhau nên tác dụng tùy cơ địa từng người. Nếu có bất kỳ khó chịu hoặc phản ứng dị ứng nào xảy ra sau khi bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức.

- Phối hợp với các biện pháp chăm sóc sức khỏe khác: Thoa kem đánh răng vào lòng bàn chân không thể thay thế các biện pháp chăm sóc sức khỏe khác, chẳng hạn như thói quen ngủ đủ giấc, chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục điều độ. Nên xem xét một cách toàn diện để đạt được hiệu quả sức khỏe tốt hơn.

Công dụng khác của kem đánh răng

Làm sáng bóng đồ bạc

Trang sức bạc hay đồ dùng làm từ chất liệu bạc sau một thời gian sử dụng sẽ bị oxi hóa, khiến chúng bị xỉn màu. Để khắc phục, bạn hãy lấy một ít kem đánh răng lên chiếc bàn chải cũ rồi chà nhẹ nhàng lên bề mặt bị xỉn màu. Sau đó, bạn hãy rửa sạch chúng lại với nước, bề mặt xỉn màu của món đồ bạc sẽ biến mất, trả lại vẻ sáng bóng như mới.

Xử lý vết xước nhỏ trên đồ da, mặt kính

Kem đánh răng có thể giúp bạn xử lý các vết xước nhỏ trên đồ da, mặt kính hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít kem đánh răng cho lên một miếng vải mềm rồi lau vùng bị xước nhiều lần đến khi chúng biến mất.

4

Loại bỏ các vết ố, vệt màu trên vải

Quần áo của bạn bị dính vết ố, vệt màu khó chịu do rớt nước tương, nước chè hay son. Kem đánh răng sẽ giúp bạn làm sạch những vết bẩn bám trên quần áo hiệu quả.

Bảo vệ màn hình smartphone

Sau một thời gian sử dụng, màn hình của smartphone sẽ bị ố xỉn do vết vân tay và chất bẩn bám vào. Lúc này, bạn hãy bôi một ít kem đánh răng lên khăn rồi lau nhẹ vào màn hình smartphone, sau đó màn hình sẽ trở nên sáng bóng như lúc mới mua, ít xước hơn.

Làm sáng mặt gỗ

Các bề mặt được làm từ gỗ rất dễ bị bám bẩn như bàn ăn, kệ tủ gỗ, sàn nhà,... nhưng việc vệ sinh bằng các chất tẩy rửa khiến gỗ nhanh chóng hư hỏng, bong tróc, phai màu,... Để sử dụng được lâu, bạn có thể cho kem đánh răng vào khăn hoặc miếng bông xốp rồi chà lên bề mặt gỗ để làm sạch, các vết ố cứng đầu sẽ biến mất nhanh chóng.

Làm sạch mặt bàn ủi

Mặt bàn ủi được sử dụng để làm phẳng quần áo ở mức nhiệt độ cao nên thường bám lại các vết ố vàng cứng đầu. Kem đánh răng có khả năng làm sạch và đánh bóng kim loại hiệu quả, nên tương tự như trang sức vàng bạc hay vòi nước, mặt bàn là cũng có thể được tẩy sạch bằng kem đánh răng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link