Có nên trồng tuyết sơn phi hồng trong nhà?

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại cây cảnh có lá màu bạc và hoa màu tím hồng tạo nên vẻ đẹp quyến rũ như hình ảnh những bông hoa nở ra ở núi tuyết.

Tuyết sơn phi hồng là cây cảnh đặc biệt. Chúng có dáng cây bụi, lá xanh có phủ lớp lông màu trắng bạc nên khi nhìn vào cây giống như một núi tuyết. Khi cây nở hoa hồng tím hoặc xanh lam tạo nên một núi tuyết rực rỡ hoa. Chính vì thế nên tuyết sơn phi hồng là một cây cảnh tuyệt đẹp. Cây cảnh này có nguồn gốc từ Texas (Hoa Kỳ) và các tiểu bang Coahuila, Nuevo León và Tamaulipas miền bắc Mexico. Bây giờ tuyết sơn phi hồng phát triển ở nhiều nơi, trong đó Việt Nam có nhiều người yêu thích.

tuyet-son-phi-hong-truoc-nha

Tuyết sơn phi hồng là cây bụi cành nhỏ có thể cao nhất trên 2m và tán xòe rộng tới gần 1,5m. Màu lá đặc biệt phủ lông mịn màu xám đã khiến cho tuyết sơn phi hồng mang vẻ đẹp đặc biệt. 

Hoa của tuyết sơn phi hồng chỉ nở vài ngày là tàn nhưng loài hoa này nở nhiều lần trong mùa hoa. Hoa sai, tạo nên một cảnh tượng rất đẹp và lãng mạn. Mỗi mùa hoa nở phủ kín che lấp lá nên tạo ra một màu sắc tươi đẹp cho không gian. Hoa của tuyết sơn phi hồng có thể liên tục nhiều đợt trong năm. 

Tuyết sơn phi hồng có ý nghĩa gì?

Cây cảnh tuyết sơn phi hồng xuất xứ từ sa mạc, có sức sống mãnh liệt, kiên cường, chịu được khí hậu khắc nghiệt nên cây biểu trưng cho sự sống, tuổi thọ và sức sống mãnh liệt may mắn. Màu hoa tím hồng biểu trưng cho sự son sắt, thủy chung và là biểu tượng cho gia đình hòa thuận yêu thương, êm ấm, hạnh phúc. Tuyết sơn phi hồng thể hiện sự gắn bó của gia đình với nhau.

Ngoài ra, lá và hoa tuyết sơn phi hồng thường được phơi khô để làm thảo dược hoặc trà mang lại tác dụng an thần, hỗ trợ điều trị bệnh cảm cúm, cảm lạnh rất tốt.

tuyet-son-phi-hong 2

Có nên trồng tuyết sơn phi hồng trước nhà?

Tuyết sơn phi hồng là cây cảnh đẹp mang ý nghĩa tốt lành. Cây này xuất xứ từ miền đất nắng gió, do đó bạn nên trồng tuyết sơn phi hồng ở trước nhà hoặc tại nơi nào nhiều nắng. Tuyết sơn dáng cây bụi nên trồng ở cạnh lối vào nhà rất đẹp hoặc trồng một bụi trước cổng nhà để trang điểm cho ngôi nhà, tạo ra sự nổi bật cho không gian sống.

Hoa tuyết sơn phi hồng sẽ tô điểm vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn, khiến ai đi qua cũng phải ngước nhìn và bạn cũng yêu ngôi nhà của mình hơn, đi đâu cũng muốn trở về. Tuyết sơn phi hồng ưa nắng nóng và mưa nhiều nhưng cũng chịu hạn tốt nên thích hợp trồng ở Việt Nam và cũng được nhiều người ưa thích lựa chọn trồng ở sân vườn, khu đô thị.

tuyet-son-phi-hong-truoc-nha 1

Cách chăm sóc cây cảnh tuyết sơn phi hồng

Ánh sáng: Tuyết sơn phi hồng ưa nắng và ánh sáng, thích mưa nhiều nhưng cũng chịu được hạn nên trồng ở nơi có nhiều ánh sáng trong nhà như ban công, trước cửa, sân vườn, lối vào nhà, trước nhà, cạnh tường rào, hai bên lối đi. Tối thiểu mỗi ngày cây được chiếu sáng 6-8 tiếng mới ra hoa và phát triên tốt.

Cắt tỉa: Tuyết sơn phi hồng phát triển chậm và là dạng cây bụi nên bạn không cần cắt tỉa cho chúng. Tuy nhiên nên tạo không gian vì chúng sẽ xòe rộng. 

tuyet-son-phi-hong-cay-bui

Tưới nước: Tuyết sơn phi hồng ưa nắng mưa nhưng chịu được hạn nên bạn không cần phải tưới nhiều. Nếu trồng chậu quan sát thấy đất khô thì tưới. Nếu trồng đất thì chỉ cần tưới vào lúc mới trồng và mùa nắng nóng.

Chăm bón: Tuyết son phi hồng không cần nhiều chăm bón, nên bạn có thể tưới nước gạo, nước thải bể cá, thỉnh thoảng tưới cho cây chút phân tổng hợp là cây xanh tốt. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn