Bữa sáng ăn theo cách này vừa đơn giản lại giúp giảm mỡ bụng

( PHUNUTODAY ) - Nhịn ăn sáng không giúp bạn giảm cân. Thay vào đó hãy lựa chọn những bữa sáng lành mạnh, không tốn thời gian chuẩn bị nhưng lại giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Yến mạch + trái cây + các loại hạt

Yến mạch cung cấp nhiều chất xơ giúp bạn no lâu hơn. Các loại hạt sẽ giúp tăng hàm lượng protein. Sự kết hợp của yến mạch, trái cây và các loại hạt sẽ mang đến cho bạn một bữa sáng lành mạnh với đầy đủ các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, protein cũng giúp xây dựng cơ bắp và loại bỏ chất béo xung quanh vùng bụng.

Với bữa sáng này, quả việt quất và hạt lanh là 2 lựa chọn ăn kèm với yến mạch rất tuyệt vời, tạo ra vị ngọt tự nhiên. Trong hạt lạnh chứa nhiều omega-3 có thể giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn.

Trứng rán và salad

Trứng là một thực phẩm cung cấp nguồn protein tuyệt vời. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sử dụng trứng rán vào buổi sáng để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể và giúp cải thiện vóc dáng, giảm mỡ bụng.

Bên cạnh đó, trứng rán chứa nhiều chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa giúp chống lại chứng viêm, ít calo giúp giảm cân và giàu chất dinh dưỡng, chống lão hóa.

Protein từ trứng và chất xơ từ rau sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn vào buổi sáng. Nếu muốn món ăn bớt đơn điệu, hãy kết hợp trứng cùng salad rau củ quả.

Sữa chua Hy Lạp + trái cây

Với những người yêu thích thực phẩm từ sữa thì sữa chua Hy Lạp là một lựa chọn tuyệt vời. Trong sữa chua Hy Lạp có chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích và lượng đường bổ sung thấp hơn. Vì vậy, sữa chua Hy Lạp ăn rất nhẹ bụng, hỗ trợ giảm cân.

Do có hàm lượng protein cao nên sữa chua Hy Lạp giúp bạn có cảm giác no lâu. Vị ngọt của sữa chua cũng khiến bạn dồi dào năng lượng vào buổi sáng. Ngoài ra, sữa chua Hy Lạp chứa nhiều canxi, góp phần vào quá trình chống lão hóa và đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương.

Ăn sữa chua Hy Lạp cùng với trái cây vào bữa sáng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời giúp giữ dáng.

Bánh mì đen

Bạn có thể bắt đầu buổi sáng với một lát bánh mì đen nướng phủ một ít bơ, 1 quả trứng luộc chín hoặc kẹp một miếng thịt xông khói và rắc các loại thảo mộc ưa thích hoặc hạt tiêu đen xay. Ăn cùng với 1/2 quả bưởi hoặc 1 quả cam bạn sẽ có ngay bữa sáng giảm mỡ bụng và giảm cân.

Chuối

Chuối có nhiều chất xơ nhưng ít calo. Đây là một sự thay thế tuyệt vời cho bữa sáng. Một quả chuối trung bình chỉ có hơn 100 calo nhưng lại chứa 3g chất xơ, đáp ứng 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

Chất xơ giúp làm chậm quá trình rỗng của dạ dày để hạn chế cảm giác thèm ăn và giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, chuối chưa chín là một nguồn cung cấp tinh bột kháng mà dạ dày và ruột non của bạn không tiêu hóa được. Nghiên cứu cho thấy tinh bột kháng có thể giúp giảm lượng thức ăn và giảm mỡ bụng.

Bạn có thể ăn chuối trực tiếp hoặc cắt lát làm lớp phủ cho sữa chua, pho mát hoặc bột yến mạch. Bạn cũng có thể thêm chuối xanh chưa chín vào sinh tố buổi sáng để có một lượng tinh bột kháng phong phú.

Hãy dùng 2 quả chuối vào mỗi bữa sáng để cải thiện vóc dáng hiệu quả và hấp thu đủ năng lượng cho một ngày mới.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link