Bữa sáng chỉ ăn bún, xôi, phở là dại: Đây mới là 4 thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng, không hại dạ dày

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang tìm thực phẩm vàng cho bữa sáng của mình thì đừng bỏ qua những thực phẩm có công dụng tuyệt vời dưới đây nhé!

Trứng

Ai cũng biết rằng trứng là một thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Đồng thời, trứng cũng chính là sự lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng trong gia đình bạn. Nhất là những gia đình có trẻ nhỏ trong giai đoạn phát triển thì không thể bỏ qua trứng trong thực đơn bữa sáng. Nguyên nhân là do trứng giàu choline, omega 2, vitamin E, D, K... rất tốt cho sức phát triển toàn diện của trẻ nhỏ nói riêng và con người nói chung.

Ai cũng biết cá là thực phẩm lành mạnh tốt cho trí não và với bữa sáng, đây cũng là lựa chọn tuyệt vời. Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trong thành phần của các loại cá như cá hồi, cá ngừ đều là thực phẩm giàu omega 3 tốt cho não bộ. Các loại cá nước ngọt khác cũng rất lành mạnh để ăn sáng, các mẹ có thể tận dụng để chế biến cho trẻ.

bua-sang-1

Sữa chua

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là món ăn không nên thiếu trong bữa sáng của bất cứ trẻ em nào. Trung bình trong 1 – 2 hộp sữa chua mỗi ngày là có thể cung cấp được 20 – 25% nhu cầu canxi mỗi ngày ở trẻ. Sữa chua có chứa đạm, chất béo rút ngắn thời gian hấp thụ của hệ tiêu hóa. Lactoza rất dễ hấp thụ làm giảm lượng đường trong hệ tiêu hóa. Nhờ đó mà hạn chế tiêu chảy ở trẻ.

Mẹ nên tập cho bé kết thúc bữa sáng bằng 1 hữ sữa chua. Thói quen này vô cùng có lợi cho cơ thể nhất là hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của con.

Ngũ cốc

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng: 1 bữa sáng hợp lý là đảm bảo có đủ chất (đạm, chất béo, carbohydrate theo tỷ lệ 14:25:61). Mọi người đều thấy trong công thức này thì carbohydrate trong ngũ cốc chiếm lượng lớn nhất. Thật sự tuyệt vời nếu bé được bổ sung ngũ cốc vào bữa sáng hàng ngày. Bạn sẽ thấy ngũ cốc mang tới cho mình  một sức khỏe tuyệt vời đừng bao giờ bỏ qua nhé.

cach-lam-xoi-ga-dau-xanh-thom-deo-don-gian-tai-nha-202202141443056732

Chuối và phomai

Sau bữa sáng với ngũ cốc hoặc cơm, trẻ nên được bổ sung thêm chuối. Đây là loại quả top 1 về lượng chất xơ và kali cùng hàng loạt các vitamin tốt cho sức khỏe. Tất cả đều hoàn hảo cho cơ thể của bé

Còn lại là phô mai sẽ giúp các bé cải thiện quá trình trao đổi chất, tạo cảm giác no lâu và giảm mức độ hormone ghrelin. Đây là một loại hormone làm tăng nguy cơ béo phì ở trẻ. Đặc biệt phô mai còn rất ngon và được các bé yêu thích nên lựa chọn nó vào buổi sáng là quá thích hợp luôn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link