Bức tượng giống hệt người thật từng chi tiết ở chùa Quán Sứ có gì đặc biệt?

( PHUNUTODAY ) - Đó là bức tượng cố Đại lão Hòa thượng Thích Thanh Tứ được thờ tại chùa Quán Sứ (Hà Nội) với từng đường nét tạo hình chân thực.

Theo đó, cố Đại lão sư Hòa thượng Thích Thanh Tứ là người có nhiều đóng góp cho việc thống nhất các hệ phái, đi đến thống nhất các tổ chức Phật giáo trong cả nước vào ngày 7/11/1981. Ngài từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Giáo hội và là đại biểu Quốc hội khóa XI và XII. Ngài được Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có Huân chương Hồ Chí Minh.

tuong

Được biết, pho tượng sáp Cố Đại lão Hòa thượng Thích Thanh Tứ được đưa về chùa Quán Sứ nhân dịp lễ Tiểu tường, một năm ngày hoà thượng viên tịch. Nhiều người đi lễ chùa ngạc nhiên vì không biết đây là người thật hay giả.

Ảnh: Dân Trí

Ảnh: Dân Trí

Tượng được làm tại Thái Lan trong vòng một năm. Có 2 pho tượng, trong đó có 1 pho rước về đật tại tháp chùa Nho Lâm (huyện Kim Đồng, Hưng Yên), quê của Hòa thượng và pho còn lại được đặt tại chùa Quán Sứ.

Ảnh: Dân Trí

Ảnh: Dân Trí

Pho tượng được làm theo nguyên mẫu, đúng như kích thước, chiều cao của Hòa thượng Thích Thanh Tứ khi còn sống.

Ảnh: Dân Trí

Ảnh: Dân Trí

Ảnh: Phật Giáo

Ảnh: Phật Giáo

Ảnh: Phật Giáo

Ảnh: Phật Giáo

Bàn tay, bàn chân được tạo nét chân thật. Ảnh: Phật Giáo

Bàn tay, bàn chân được tạo nét chân thật. Ảnh: Phật Giáo

Qúa trình vận chuyển từ Thái Lan về Việt Nam, vì không thể thực hiện bằng đường hàng không nên đoàn rước phải di chuyển bằng ô tô qua Lào, rồi từ cửa khảu Cầu Treo (Hà Tĩnh) chuyển ra Hà Nội. Khi xuất khẩu ở Lào, nhân viên hải quan nhìn thấy còn đòi kiểm tra hộ chiếu nhưng khi biết đây là tượng thì họ rất bất ngờ bởi giống người thật quá.

Cố Đại lão Hòa thượng Thích Thanh Tứ viên tịch ở tuổi 85.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link