Bức xúc với cô gái Huế miệt thị dân Thanh Hóa, Nghệ An

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay khi dòng status của cô gái được chia sẻ đã gặp phải sự phản đối của cư dân mạng. Nhiều người không khỏi bức xúc và lên tiếng chỉ trích cô gái này.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện những lời lẽ thô tục, phân biệt vùng miền của ô gái có tên là Mimi hiện đang sinh sống tại Huế.


Dòng status cô gái này đăng tải với lời lẽ miệt thị.

Theo như dòng status mà cô gái này đăng tải, thì cô là một người có ngoại hình xinh xắn, dễ thương. Và theo cô gái thì gái Huế như cô mới là đẳng cấp, và cô không cần nói chuyện với người "nhà quê", vì họ kém cỏi, đói rách.

Ngay khi dòng status của cô gái được chia sẻ đã gặp phải sự phản đối của cư dân mạng. Nhiều người không khỏi bức xúc và lên tiếng chỉ trích cô gái này bởi những lời nói “vô văn hóa”, “không thể chấp nhận"...

Bạn H.L bức xúc: “Con gái càng xinh, não càng ngắn (số ít nhé). Đọc xong mấy dòng này không biết nói gì nữa. Tiếc cho giới trẻ bây giờ quá. Có thể nói, kiến thức nông cạn, không lo học hành, suốt ngày tìm cách gây chú ý bằng những trò vô bổ, thiếu văn hóa. Thật đáng thương”.

 “Chắc là cô em này nghĩ mình xinh, mình là ánh nắng nên được quyền chói chang, còn những người khác là đẳng cấp kém cỏi đây mà”, H.M bình luận.

Thời gian qua, không ít những dòng chia sẻ, những status của giới trẻ khiến nhiều người phải "ngán ngẩm". Điều đó cho thấy một bộ phận những người trẻ tuổi trong xã hội đang có sự xuống cấp về đạo đức. Những lời nói tưởng chừng “bâng quơ” của cô gái này lại gây ra những cách nhìn phiến diện, gây phân biệt vùng miền trong cộng đồng. Vấn đề phân biệt vùng miền vốn đã gặp phải sự phản đối từ trước đến nay.


Đoạn status cầu mong cho “người nhà quê chết hết” còn chưa tạm lắng,

Trong một tập thể cũng có người này, người kia, có người tốt, người chưa tốt nhưng một điều chắc chắn rằng, những người chưa tốt chỉ là một con số rất nhỏ trong xã hội.

Bạn M.C chia sẻ: “Bạn nói ra những điều đó, bạn có nghĩ, biết đâu ông bà tổ tiên của bạn cũng là người Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa như chúng tôi. Liệu họ có đau lòng khi có một người con, người cháu như bạn?

Trước đó, đoạn status cầu mong "người nhà quê chết hết" cũng đã gặp phải phản đối dữ dội của cộng đồng mạng khi chủ nhân của status có ý phân biệt người nhà quê và người thành phố.

Thiết nghĩ, các bạn trẻ nên học cách ứng xử và tôn trọng người khác. Bởi tôn trọng người khác cũng là tôn trọng chính mình. Hi vọng rằng, những bạn trẻ đã từng có những phát ngôn hàm chứa sự miệt thị và định kiến sẽ có cách nhìn nhận lại giá trị bản thân và những người xung quanh để tránh những phát ngôn không đáng có.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn