Vụ nổ lựu đạn đồ chơi: Nhiều học sinh phải nhập viện lại

09:27, Thứ ba 21/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 6 trong 40 học sinh là nạn nhân của vụ nổ lựu đạn đồ chơi tại thị trấn Đức An, huyện Đăk Song (Đăk Nông) đã phải nhập viện trở lại do các biểu hiện nhiễm độc như co giật, tức ngực, khó thở, buồn nôn, chóng mặt, nhức đầu…

Chiều 20/1, bà Lê Thị Chí - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Nông - cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 6 học sinh từ 10-11 tuổi được Bệnh viện huyện Đăk Song chuyển đến cấp cứu trong tình trạng khó thở, co giật và tức ngực. Đó là các em Nguyễn Thị Hà, Trương Thị Thu Phương, Nguyễn Duy Tân, Trần Trung Nguyên, Phạm Thị Yến và Hoàng Phi Hùng. Trong đó, em Nguyên đi vệ sinh có máu trong phân khiến gia đình lo lắng, 5 em còn lại ăn rất nhiều, gấp 2-3 lần bình thường.

Mô tả ảnh.
6 học sinh lên cơn co giật phải nhập viện trở lại.

Ngay khi tiếp nhận, Bệnh viện tỉnh Đăk Nông cho bác sỹ theo dõi sát sao suốt 6 giờ sức khỏe của các em mới ổn định trở lại. Trong quá trình điều trị giữa các em xảy ra hiện tượng kích thích, mang tính liên hoàn nếu như một em thấy khó thở, buồn nôn thì cả nhóm sẽ đồng loạt bị theo. Vì chưa thể xác định được các em học sinh bị ngộ độc loại hóa chất gì nên bệnh viện chưa thể điều trị trực diện, đặc trị mà chỉ điều trị khi sức khỏe của các em xảy ra biến chứng.

Bệnh viện hiện vẫn đang cho nhân viên y tế theo dõi liên tục để kịp thời xử lý nếu có triệu chứng bất thường.

Mô tả ảnh.
Hiện giờ tình trạng các em đã được ổn định trở lại.

Phía người nhà bệnh nhân cho biết, ngày 17/1, sau khi xuất viện tình trạng sức khỏe của các em bình thường. Nhưng đến sáng hôm sau, tất cả 6 em đều xảy ra tình trạng tức ngực, không thở được, toàn thân co giật, người xanh xao, mềm lạnh, đi cầu thấy máu đỏ tươi... rất đáng sợ. Ngay sau khi đến bệnh viện, các em đều phải thở oxy, truyền đạm. Khi các bác sỹ lấy máu để xét nghiệm thì có em còn xảy ra tình trạng máu đông cứng ngay trong xi lanh.

Trước đó, chiều ngày 16/1 học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An mua nhiều gói đồ chơi trẻ em hình thù giống quả lựu đạn có chứa hóa chất tại các tiệm tạp hóa gần cổng trường. Trong lúc đùa giỡn, dẫm đạp, các túi đồ chơi này phát nổ khiến 40 học sinh có triệu chứng choáng váng, khó thở, có em bị ngất.

Theo nhà chức trách, đây là loại đồ chơi dạng quả nổ nhỏ, bao bì in tiếng nước ngoài, bên trong chứa hóa chất dạng bột trắng kèm gói chất lỏng. Khi va đập, những đồ chơi này tạo phản ứng hóa học, phát ra tiếng nổ và giải phóng khí độc.

"Mỗi gói đồ chơi kích thước 6-7cm. Sau khi nổ chất lỏng văng ra dính vào da gây mẩn ngứa và khiến các em chóng mặt, khó thở", một cảnh sát cho biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: