Bụng bầu 7 tháng, nữ bác sĩ vẫn quỳ gối gây tê cho bệnh nhân khiến cộng đồng mạng cảm phục

( PHUNUTODAY ) - Một bác sĩ mang thai khá lớn nhưng cô vẫn quỳ gối gây tê cho một bà bầu khác để hoàn thành nhiệm vụ của mình

Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc, bức ảnh một nữ bác sĩ bụng bầu đã to đang quỳ dưới sàn nhà, chuyên tâm thực hiện thao tác gây tê tủy sống cho bệnh nhân đang được lan truyền rộng rãi.

Sự tận tụy và trách nhiệm của cô dù đang trong thời kỳ bầu bí đã khiến dân mạng xúc động và cảm phục. "Thật tuyệt vời!", "Tôi đã rất xúc động khi xem bức ảnh, cô ấy chắc chắn là một lương y", "Thật cảm động, dù mang bầu vẫn tận tụy vì bệnh nhân",... là những dòng trạng thái được thêm vào khi chia sẻ bức ảnh.

Theo tìm hiểu, bức ảnh này được chụp bởi Hong Wei, trưởng khoa gây mê bệnh viện Ansuan 302 (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc). Còn nữ bác sĩ trong bức ảnh là cô Du Jiao, 28 tuổi và đang mang bầu 7 tháng.

Dù mang thai 7 tháng cô vẫn không ngại quỳ xuống làm nhiệm vụ của mình

Dù mang thai 7 tháng cô vẫn không ngại quỳ xuống làm nhiệm vụ của mình

Cô Hong Wei kể lại bức ảnh được chụp khi cô cùng bác sĩ Du Jiao đang thực hiện tiêm gây tê màng cứng cho 2 sản phụ đang chuyển dạ trong cùng một phòng bệnh. Sau khi hoàn thành công việc của mình, cô đứng lên và nhìn thấy cảnh Du Jiao quỳ gối dưới sàn để tiêm cho bệnh nhân. Cảnh này khiến cô xúc động nên đã chụp lại và gửi cho mọi người trong khoa để động viên tinh thần làm việc. Cô cũng không ngờ sau đó bức ảnh lại được lan truyền trên mạng xã hội.

"Công việc gây mê của chúng tôi tuy không phải trực tiếp cầm dao phẫu thuật cứu người nhưng cũng rất quan trọng. Chỉ một sai lệch nhỏ khi thao tác cũng có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Vì vậy tôi đã chụp và gửi bức ảnh cho mọi người trong khoa để động viên mọi người làm việc cẩn thận, tỉ mỉ dù ở trong hoàn cảnh nào", bác sĩ Hong kể lại.

Sau khi trở nên nổi tiếng "bất đắc dĩ" vì bức ảnh được chia sẻ khắp nơi, bác sĩ Du Jiao chia sẻ: "Điều đó không có gì cả. Chỉ là tôi đang chọn vị trí tốt nhất để gây tê cho bệnh nhân thôi. Nếu không có thai, tôi có thể đứng hoặc ngồi để gây tê nhưng vì bụng to khá vướng víu nên tôi thấy quỳ là phương án phù hợp nhất. Đó cũng không phải lần đầu tiên tôi làm vậy và đương nhiên trong tương lai, nếu cần thiết thì tôi cũng không ngại làm thế tiếp".

Vị bác sĩ đang nổi tiếng trên cộng đồng màng Trung Quốc

Vị bác sĩ đang nổi tiếng trên cộng đồng màng Trung Quốc

Các chuyên gia cảnh báo mẹ bầu không nên làm những việc sau:

Nằm ngửa: Khi đi ngủ, bà bầu không nên nằm ngửa mà nên nằm nghiêng về bên trái để tránh áp lực cho cột sống.

Đứng quá lâu: Đứng quá lâu gây cản trở lưu thông máu, gây sưng và khó chịu mắt cá nhân, bàn chân, thậm chí chân bị phù nề… Những tác động này ảnh hưởng không tốt cho thai phụ.

Sử dụng điện thoại nhiều: Sóng điện thoại có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe bà bầu và sự phát triển bình thường của thai nhi. Nghiên cứu cũng cho thấy, khi trẻ đã chào đời, thói quen nói chuyện luyên thuyên của người mẹ có thể khiến trẻ bị tăng động giảm chú ý. Do vậy bà bầu không nên sử dụng điện thoại thường xuyên.

Ngồi xổm hoặc cúi lưng khi ngồi: Bà bầu cũng tránh ngồi xổm hoặc cúi lưng khi ngồi vì như vậy sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi. Hơn nữa, ngồi như vậy còn gây mỏi lưng và chèn ép mạch máu ở chân của bà bầu.

Gập người lên xuống thường xuyên: Bà bầu tránh gập người lên xuống thường xuyên để tránh chèn ép thai nhi. Ngoài ra, gập người lên xuống thường xuyên còn gây chóng mặt, dễ ngã cho bà bầu.

Ngồi bắt chéo chân hay gập gối: Bà bầu thường hay bị phù nề và tăng huyết áp, do vậy khi ngồi bà bầu không được khoanh chân để tránh chèn ép mạch máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link