Buộc miếng bùi nhùi thép cọ nồi vào chai nhựa, cả nhà cùng hưởng lợi ích quý giá

14:45, Thứ ba 29/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Sau khi uống nước khoáng, nước ngọt, phần vỏ chai thường bị mọi người bỏ đi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giữ lại vỏ chai nước, làm sạch và tận dụng chúng vào nhiều việc khác trong nhà.

Mẹo hay với miếng cọ nồi và chai nhựa

Chai nhựa sạch có thể dùng để đựng gạo, các loại ngũ cốc, vừa chống ẩm tốt vừa chống chuột bọ phá hoại. Bạn cũng có thể biến tấu để chúng trở thành hộp đựng bút, chậu cây cảnh...

Empty

Sau khi uống nước khoáng, nước ngọt, phần vỏ chai thường bị mọi người bỏ đi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giữ lại vỏ chai nước, làm sạch và tận dụng chúng vào nhiều việc khác trong nhà.

Chai nhựa sạch có thể dùng để đựng gạo, các loại ngũ cốc, vừa chống ẩm tốt vừa chống chuột bọ phá hoại. Bạn cũng có thể biến tấu để chúng trở thành hộp đựng bút, chậu cây cảnh...

Bạn có thể nhét miếng cọ thép vào chai nhựa. Đây là một trong những mẹo hữu ích mà không phải ai cũng biết.

Cọ thép là thứ chúng ta thường xuyên sử dụng. Nó giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bám trên xoong nồi. Vì làm bằng những sợi kim loại nhỏ nên miếng cọ thép này có thể đâm vào tay, làm xước móng tay, các vết bẩn dầu mỡ bám trên chúng cũng gây khó chịu.

Vấn đề này có thể được giải quyết nhanh gọn bằng một chiếc chai nhựa.

Cách làm rất đơn giản

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chai nhựa rỗng (loại nhỏ khoảng 300-500ml là được), kéo hoặc dao, miếng cọ thép, một đoạn dây ngắn.

Dùng dao hoặc kéo cắt lấy đôi chai nhựa (chỉ lấy một đoạn ngắn ở phần đầu chai, chúng ta sẽ sử dụng phần này).

Dùng kéo hoặc vật nhọn chọc 2 lỗ trên nắp chai. Để việc chọc lỗ trên nắp chai dễ dàng hơn, bạn có thể dùng đinh hơ nóng trên lửa rồi chọc lỗ trên nắp chai là được.

Tiếp đó, lấy một đoạn dây luồn qua cọ thép.

Cho cả dây và cọ thép vào trong phần chai đã cắt, dầu dây hướng về miệng chai. Luồn đầu dây qua hai lỗ đã đục trên nắp chai và buộc cố định lại.

Như vậy là bạn đã có một dụng cụ cọ xoong nồi. Khi rửa, bạn chỉ cần cầm vào phần chai nhựa là được. Như vậy tạy sẽ không dính dầu mỡ, thức ăn cũng không lo các sợi kim loại chọc vào tay nữa.

Empty

Sau khi sử dụng, bạn chỉ cần rửa cho thức săn trôi hết khỏi miếng cọ thép rồi treo nó lên cho ráo nước.

Chỉ với một vài bước đơn giản, bạn đã có một dụng cụ nhà bếp tuyệt vời.

Sau một thời gian sử dụng, bạn nên vệ sinh miếng cọ thép. Cách làm rất đơn giản. Chỉ cần đặt miếng cọ thép lên trên ngọn lửa. Lửa sẽ đốt cháy các cặn bẩn và dầu mỡ tích tụ trên miếng cọ thép. Tiếp đến, hãy nhúng miếng có thép vào trong bát nước, rũ sạch các cặn bẩn ra ngoài là xong.

Tất nhiên, sau khi sử dụng được một thời gian dài, bạn cũng cần thay thế miếng cọ thép mới.

Với miếng cọ thép cũ, bạn có thể luồn dây và buộc vào tấm chắn rác ở lỗ thoát nước trong nhà tắm. Sau đó, nhết miếng cọ thép vào miệng lỗ thoát nước. Cách này sẽ giúp giữ lại toàn bộ các loại rác nhỏ, tóc không bị lọt xuống cống. Ngoài ra, cách này giúp ngăn côn trùng nhỏ bay lên từ miệng cống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc