Mẹo hay giữ cho set đồ linen của bạn cả ngày phẳng và luôn đẹp như mới

22:08, Thứ bảy 26/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Vải linen được nhiều người ưa chuộng nhưng chúng lại đỏng đảnh dễ nhăn. Đây là những cách để bạn diện linen đẹp

Linen là một chất vải được ưa chuộng trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên đặc điểm của linen là dễ rút sợi và nhăn. Do nếu là tín đồ của linen hãy "yêu" chúng theo cách sau, đảm bảo chúng sẽ cho bạn sự thoải mái và dễ chịu 

linen

Khi giặt cần nhẹ nhàng

Vải linen rất mát nhưng cấu trúc sợi vải thô và dễ bị tác động bởi lực cơ học y như những cô nàng mê linen thường thích sự nhẹ nhàng và tinh tế. Do đó khi giặt nên thao tác nhẹ nhàng. Không vặn xoắn mạnh hay vắt mạnh. Bạn chỉ cần treo lên và vắt nhẹ, rồi để chúng tự khô. Khi phơi nên để ý cách phơi ngang, phơi bằng dây phơi quần áo hoặc kẹp, tránh treo quần áo váy vào cọc nhọn hay những chiếc móc có thể kéo rút rợi linen sẽ làm mất dáng phẳng của chúng. 

giat quan ao

Giặt linen bằng máy được không?

Giặt máy giúp bạn giải phóng thời gian lao động nhưng vải linen sẽ dễ bị bạc và cũ. Nếu phải giặt máy hãy chọn chế độ giặt nhẹ, giặt đồ len... Và có thể dùng túi giặt để tránh áp lực cho linen. 

Đừng để chúng ở nhiệt độ cao

Linen dễ bị co khi gặp nhiệt cao. Thế nên bạn không nên giặt chúng bằng nước nóng. Khi phơi thì nên phơi chỗ thoáng mát không phơi chỗ nắng gắt.

Không tẩy rửa mạnh

Linen dễ bạc màu nếu dùng chất tẩy. Do đó bạn nên xem xét lại các loại sản phẩm giặt rửa của nhà mình, nên ưu tiên loại nước giặt tự nhiên, giặt nhẹ nhàng. Bạn cũng không nên đổ trực tiếp chất tẩy rửa lên vải, hãy cho chúng vào nước, đánh tan lên rồi mới cho quần áo vào giặt, để tránh bị bạc màu.

cach giat do

Đồ linen khi cất đi nên gấp nhẹ nhàng gọn gàng, và khi treo trong tủ nên chọn cho chúng chỗ treo theo phương thẳng để tránh phải là nhiều. Nên là đồ linen bằng bàn là hơi nước thay vì bàn là nhiệt nóng sẽ giúp sợi vải bông xốp đẹp hơn.

Lưu khi ý mặc

Khi mặc đồ linen để giữ nếp vải không nhăn nên tránh các tư thế gây chèn ép áp lực lên vải như ngồi vắt chéo chân, ngồi đè rồi day mình co nhúm vải... Hãy giữ dáng váy thẳng trước khi ngồi xuống...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên