Mẹo hay giúp cấp cứu nhanh chóng để làm dịu làn da bị cháy nắng

( PHUNUTODAY ) - Da cháy nắng khiến bạn khó chịu và ửng đỏ sạm nám. Hãy làm ngay những cách này để giúp da nhanh dịu lại

Da cháy nắng là tình trạng tiếp xúc với nắng cường độ mạnh trong thời gian dài khiến làn da bị tổn thương. Các tia tử ngoại trong ánh nắng làm "bỏng" và gây hại cho da. Làn da cháy nắng thường xuyên sẽ bị dày lên và sạm đen đi. Nếu nguy hiểm có thể gây bệnh về da thậm chí bị ung thư.

chay nang

Khi da cháy nắng sẽ có biểu hiện rát, đỏ, nổi mụn, bong tróc, sau đó sẽ sạm dần lại. Khi nắng chiếu vào da, melanin hình thành nhiều hơn kích hoạt cơ chế bảo vệ của da. Thế nên khi người da càng trắng càng dễ bị cháy nắng. 

Các cách cấp cứu

Làm dịu ngay đúng cách

Ngay sau khi da bị cháy nắng cần làm dịu chúng bằng cách rửa nước mát sau đó có thể dùng khăn bọc đá lạnh rồi chườm để da dịu lại. Nhưng không để trực tiếp đá lạnh lên da vì sẽ lại gây bỏng lạnh cho da. Nếu không có đá hãy ngâm mình trong nước mát. Nếu da bị phồng rộp bong tróc thì để chúng bong tự nhiên không nên tự ý làm bong tróc vì có thể gây nhiễm trùng và chảy máu, bong tróc lan rộng hơn.

uong nuoc dua

Uống nước bổ sung

Bổ sung nước uống cũng giúp làn da dịu lại. Hãy chọn các loại nước mát để giúp co mạch nhanh hơn. Ưu tiên các loại có chất điện giải như chanh muối đường, nước dừa,  nước mía. Nếu không bạn hãy uống thêm nhiều nước mát để giúp làn da dịu bớt hơn

Dùng gel tự nhiên đắp vùng cháy nắng

Bạn có thể dùng gel của lá nha đam, lá lưỡi hổ xoa lên vùng da cháy nắng sẽ giúp làn da nhanh dịu hơn.

la lo hoi

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơnBạn nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10 sáng đến 16 giờ chiều trong khi làn da của bạn đang được phục hồi khỏi cháy nắng. Nếu vùng da không bị bong tróc thì có thể dùng sữa chua đắp lên. Các loại mặt nạ tự nhiên này giúp làn da dịu lại nhanh hơn.

Để không bị cháy nắng, bạn nên lưu ý mang theo kính, mũ, áo quần bảo vệ da khỏi nắng gắt. Nếu muốn tắm nắng nên chọn thời điểm nắng nhẹ tránh nắng gắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn