Bữa tối ăn 5 loại thực phẩm này, mỡ thừa sẽ được đốt cháy ngay cả khi bạn ngủ

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn giảm cân bạn không nhất thiết phải nhịn bữa tối. Thay vào đó bạn có thể chọn những loại thực phẩm này vì nó giúp đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi bạn ngủ.

Các loại đậu

Đậu rất có lợi cho việc giảm cân vì chúng chứa nhiều chất xơ, protein và cả những khoáng chất tốt cho sức khỏe. Bữa tối với các loại đậu sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, tránh được các món ăn vặt thiếu lành mạnh.

Vì vậy bạn nên thêm các loại đậu như đậu đỏ, đậu đen, đậu gà vào salad để hoàn thiện món ăn giảm cân, giữ dáng hoàn hảo cho bữa tối.

Cá hồi

Trong cá hồi có chứa nhiều chất béo tốt, rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Cá hồi có công dụng làm giảm ghrelin – loại hormone gây cảm giác đói khi tăng nồng độ. Vì vậy mà cá hồi là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn kiểm soát chế độ ăn uống.

Mỗi tuần bạn nên ăn khoảng 2 bữa cá hồi sẽ tốt cho tim mạch, cải thiện vóc dáng. Bạn có thể chế biến cá hồi thành các món ăn như cá hồi áp chảo, salad cá hồi hay cá hồi nướng,…

Ức gà

Đây là nguồn cung cấp protein và sắt lý tưởng cho cơ thể. Nói đến giảm cân, giữ dáng thì protein mang đến rất nhiều lợi ích. Một chế độ ăn giàu protein sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, duy trì độ săn chắc của cơ thể và tăng cường trao đổi chất. Còn nếu như bạn áp dụng chế độ ăn nghèo nàn protein thì nguy cơ tăng cân trở lại rất cao.

Chính vì vậy, chọn ức gà cho bữa tối là một cách hay để giảm cân. Tuy nhiên khi chế biến, bạn nên áp chảo, luộc hoặc nướng thay vì tẩm bột chiên giòn. Cách chế biến này sẽ giúp ức gà phát huy tốt công dụng giảm cân, giữ dáng.

Ngũ cốc nguyên cám

Khi bạn có ý định giảm cân, giữ dáng thon thả thì nên chuyển từ ăn gạo trắng sang một loại ngũ cốc nguyên cám như hạt quinoa, gạo nâu hay yến mạch. Các loại ngũ cốc này chứa nhiều chất xơ, và một lượng kha khá protein. Chúng mang đến cảm giác no lâu và tốt cho việc giảm cân giữ dáng.

Rau lá xanh

Một chế độ ăn giảm cân, giữ dáng sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu rau củ quả. Đây được coi là lựa chọn hàng đầu cho chế độ ăn giảm cân. Đặc biệt, các loại rau như cải xoăn, cải bó xôi, súp lơ xanh,… chứa đầy chất xơ, vitamin và khoáng chất để giữ cho bạn cảm giác no lâu và cung cấp độ ẩm cho cơ thể.

Khi bổ sung đủ rau bạn sẽ kiểm soát được cảm giác thèm ăn, từ đó không dùng các bữa ăn một cách vô tội vạ nữa.

Lưu ý là khi chế biến rau xanh, bạn nên chọn cách luộc hoặc xào với dầu olive, tránh thêm quá nhiều muối hoặc các loại gia vị. Như vậy thì hiệu quả giảm cân sẽ cao hơn.

Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm trên vào bữa tối, bạn cũng nên tránh những thực phẩm như bánh ngọt, đồ ăn chiên xào, thịt đỏ, sô cô la, chuối, thực phẩm cay, thực phẩm ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ,… vì chúng chẳng những không mang lại lợi ích mà còn gây ảnh hưởng sức khỏe.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link