Buổi sáng ăn quẩy cùng phở là "hại thận": Sai lầm khi ăn sáng 10 người 9 người mắc

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm dưới đây không nên dùng vào bữa sáng để đảm bảo sức khỏe của bạn.

Bánh rán

Bánh rán có chứa nhiều đường và bột tinh luyện, bánh rán có thể làm gia tăng lượng đường trong máu. Điều này còn khiến bạn đói nhanh, thèm ăn, mệt mỏi và lười biếng trong ngày.

Cháo lòng

Cháo lòng là đồ ăn có nhiều chất béo, chúng ta cần lưu ý hạn chế chúng trong các bữa ăn hằng ngày. Khi tiêu thụ những món ăn chứa nhiều chất đạm và chất béo như mỡ động vật, thực vật sẽ có nguy cơ dẫn đến bệnh sỏi thận.

chao long

Phở kèm với quẩy

Giống như các loại thực phẩm chiên khác, bánh quẩy trong quá trình chiên có hàm lượng calo cao và dầu mỡ cao, không dễ tiêu hóa vào buổi sáng. Quẩy chứa nhiều dầu mỡ gây khó tiêu. Ngoài ra đã có chứng minh, việc ăn nhiều quẩy chiên nhiều còn tạo áp lực cho thận, gây suy thận.

Cơm nguội và đồ thừa

Nhiều gia đình có thói quen tận dụng lại đồ ăn từ tối hôm trước cho bữa sáng để tránh lãng phí, lại tiết kiêm thời gian chuẩn bị nhưng lại là sai lầm lớn. Nhiều thực phẩm để qua đêm sẽ gây hại cho sức khỏe thậm chí ung thư. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thức ăn không giữ lại giá trị dinh dưỡng toàn vẹn sau thời gian dài lưu trữ.

pho

Uống sữa đậu nành

Các sản phẩm chiên rán như bánh quẩy, bánh bột mì,... kèm với sữa đậu nành là một lựa chọn ưa thích của nhiều người Việt. Nhưng đồ đây là thực phẩm chứa nhiều chất béo chuyển hóa, gây bệnh cho cơ thể nếu tiêu thụ nhiều cộng với lượng protein có trong sữa đậu nành sẽ khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link