Buổi sáng chỉ uống nước lọc thôi là dại: Chuyên gia chia sẻ 1 loại nước tốt như nhân sâm, nhiều người thường quên

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng nếu bạn uống một cốc trà gừng có thể kiểm soát đường huyết, thanh lọc cơ thể và phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Lợi ích của trà gừng với sức khỏe con người là gì?

Buổi sáng ngủ dậy mọi người thường sẽ uống ngay một cốc nước lọc để bổ sung lượng nước tiêu thụ sau một đêm ngủ dài. Tuy nhiên, ngoài nước lọc bạn cũng hoàn toàn có thể bổ sung thêm một số loại nước khác cũng sẽ rất tốt cho sức khỏe. Trong đó, trà gừng được khuyến cáo là một loại nước tốt nên sử dụng vào buổi sáng

Theo như một nghiên cứu được công bố trên Viện Y tế Quốc gia của Thư viện Y khoa Mỹ, đã phát hiện trà gừng làm giảm đáng kể mức chất béo trung tính và mức cholesterol xấu - gây bệnh tim mạch, bởi vậy nếu bạn thường xuyên sử dụng trà gừng vào buổi sáng có thể phòng ngừa bệnh tim mạch vô cùng hữu hiệu.

loi ich cua tra gung

Ngoài ra, do trong thành phần của gừng có nhiều chất giúp kéo dài tuổi thọ qua khả năng bảo vệ cơ thể chống lại các dạng ung thư khác nhau. Nhiều nhà nghiên cứu đã xác định chính xác đặc tính chống ung thư của gừng là nhờ 6-gingerol có trong gừng.

Bên cạnh đó, theo như một nghiên cứu còn phát hiện, tiêu thụ 2 gram chiết xuất gừng mỗi ngày đã làm giảm đáng kể các phân tử truyền tín hiệu gây viêm trong đại tràng, giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động nhịp nhàng hơn rất nhiều.

Đồng thời, chính gừng được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để giúp giảm đau và tăng cường hệ miễn dịch, do đó giúp chống lại bệnh tật, từ nhiễm trùng đến rối loạn tiêu hóa. Các chuyên gia cho biết đối với một người đang bị viêm, có thể biểu hiện như căng thẳng tiêu hóa, đầy hơi. Bởi vậy, bạn còn chần chờ gì mà không bổ sung trà gừng vào thực đơn bữa ăn buổi sáng.

tac-dung-cua-tra-gung-va-cac-cach-pha-tra-gung-don-gian-tai-nha-8-800x491

Ngoài ra, do trong thành phần của gừng có chứa nhiều chất kháng khuẩn, kháng viêm nên việc bạn thường xuyên sử dụng trà gừng cũng có thể giúp ích cho sức khỏe răng miệng và có thể hiệu quả trong việc bảo vệ chống lại vi khuẩn nướu răng như viêm nướu và viêm nha chu. Những vi khuẩn đường miệng này có thể gây ra bệnh nha chu, nhiễm trùng nướu răng.

Bên cạnh đó, khi bạn thường xuyên sử dụng trà gừng còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khiến cho cơ thể của bạn hoạt động tốt hơn phòng ngừa nhiều căn bệnh về hô hấp, cảm cúm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link