Bữa tối nên ăn gì để giảm cân hiệu quả?

( PHUNUTODAY ) - Bữa tối nên ăn gì để không bị đói, không tăng cân lại tốt cho sức khỏe?

Ăn khoai lang thay khoai tây

Ăn khoai lang thay cho khoai tây là một cách đơn giản để tăng giá trị dinh dưỡng của bữa tối và góp phần vào thành công của việc giảm cân. Mặc dù khoai tây cung cấp một số kali và chất xơ, nhưng khoai lang lại có nhiều dinh dưỡng hơn như protein, chất xơ, vitamin A… Không những thế, khoai lang còn có lượng calo thấp nên bạn sẽ yên tâm hơn, không lo nó ảnh hưởng đến cân nặng.

Ưu tiên các loại thịt trắng giàu protein

24

Thịt trắng là những loại thịt sáng màu hoặc có màu nhạt hơn so với thịt đỏ. Một số loại thịt trắng có kể đến như thịt gà, vịt, ngan, ngỗng, cá, tôm,…Các loại thịt này thường có hàm lượng calo khá thấp, giàu protein và dễ tiêu hóa.

Việc bổ sung các loại thịt trắng vào bữa ăn không chỉ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, thúc đẩy quá trình trao đổi chất mà còn giúp cơ thể duy trì trạng thái no lâu. Từ đó hạn chế cảm giác thèm ăn vặt sau bữa tối.

Uống nhiều nước

Hiện nay đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh được rằng việc uống đủ từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn đồng thời ngăn ngừa tình trạng tăng cân. Chưa hết, uống 1 ly nước lọc 30 phút trước mỗi bữa ăn còn giúp tạo cảm giác no lâu và hạn chế sự thèm ăn. Nhờ đó mà trong bữa tối, các chị em sẽ ăn ít hơn và làm giảm đi lượng calo nạp vào cơ thể

Tuy nhiên, các chị em cũng nên hạn chế uống quá nhiều nước vào buổi tối bởi thói quen này có thể dẫn đến tình trạng tiểu đêm khiến cho cơ thể bị mất sức và mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Hạn chế đường và chất béo

Thực đơn bữa tối giảm mỡ bụng thường hạn chế đường và chất béo. Các thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo như nước ngọt, bánh kẹo, phô mai, kem,… là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho cân nặng của các chị em tăng nhanh chóng.

Do đó để giảm cân nhanh, các chị em nên hạn chế dung nạp các loại thực phẩm trên vào cơ thể, đồng thời cắt giảm dần các loại đồ ngọt, đồ ăn vặt sau bữa tối. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay thế các loại đường trắng công nghiệp bằng loại đường tự nhiên, đường ăn kiêng trong chế độ ăn hàng ngày vừa hỗ trợ siết cân nhanh vừa tốt cho sức khỏe.

Trứng

25

Để giảm cân hiệu quả, đừng quên thêm trứng vào thực đơn bữa tối. Trứng là thực phẩm ít năng lượng nhưng giàu chất dinh dưỡng, giàu Protein, khoáng chất và Vitamin. Vì vậy, ăn trứng vào bữa tối không những cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mà còn tránh năng lượng dư thừa chuyển hóa thành mỡ.

Chuối

Chuối là thực phẩm giàu chất xơ, khoáng chất nhưng chỉ chứa ít calo (chỉ từ 80 - 100 calo/quả). Bên cạnh việc chuối giúp giảm cân, chuối còn giúp cải thiện giấc ngủ, giúp giấc ngủ sâu hơn và tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa, giải phóng năng lượng. Tuy nhiên, nếu chọn ăn chuối vào bữa tối, chỉ nên ăn 1 quả và không nên nạp thêm các thực phẩm giàu năng lượng khác.

Thực phẩm giàu chất xơ và vitamin

27

Buổi tối không nên nạp vào cơ thể những thực phẩm khó tiêu hóa hoặc nhiều chất béo. Bạn có thể chọn thay thế bằng các loại thực phẩm giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa như các loại rau xanh. Hoặc những thực phẩm chứa vitamin nhóm B như trứng, sữa, gan động vật, bông cải xinh… Nhóm chất này sẽ giúp duy trì sự ổn định của chức năng thần kinh, giảm mệt mỏi, căng thẳng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link