4 loại đồ uống bổ thận, hạ mỡ máu

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống này khá dễ kiếm, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp tăng cường việc thải độc của thận và hạ mỡ máu.

Trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống có chứa caffein giúp tinh thần tỉnh táo. Trà xanh còn chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol. Trà xanh cũng chứa hàm lượng oxalate hòa tan thấp hơn trà đen nên nguy cơ tạo sỏi thận cũng thấp hơn. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trong trà xanh có chứa chất EGCG giúp bảo vệ thận.

do-uong-bo-than-ha-mo-mau-01

Uống trà xanh đều đặn còn có tác dụng giảm cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh có tác dụng bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa bệnh.

Trà xanh là loại đồ uống tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh uống trà quá đặc và cũng không nên cho thêm đường.

Nước chanh

Nước chanh có tác dụng cải thiện sức khỏe của thận đối với những người có tiền sử bị sỏi thận, nhất là loại sỏi canxi. Chan có chứa axit citric giúp ức chế sự phát triển và kết tụ của các tinh thể hình thành sỏi thận.

do-uong-bo-than-ha-mo-mau-02

Ngoài ra, lượng vitamin C dồi dào trong nước chanh cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nước chanh còn giúp giảm mỡ máu, kiểm soát cholesterol và huyết áp, hỗ trợ giảm cân.

Lưu ý, nước chanh có chứa axit nên tránh uống khi đói bụng, không uống nước chanh pha quá đặc. Người có tiền sử bệnh dạ dày cũng hạn chế sử dụng loại đồ uống này. Khi uống nước chanh, bạn có thể kết hợp với mật ong để tăng lợi ích đối với sức khỏe.

Cà phê đen

Một nghiên cứu lâm sàng được công bố tạp chí Kidney International Reports năm 2022 cho thấy cà phê có tác dụng bổ thân, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các nhà nghiên cứu nhận thấy người uống cà phê có nguy cơ tổn thương thận cấp tính, suy thận đột ngột thấp hơn 11% so với những người không sử dụng loại đồ uống này.

Empty

Một nghiên cứu khác vào năm 2021 của Tổ chức Thận Quốc gia Mỹ chỉ ra rằng người uống 1 - 1,5 cốc/ngày có thể giảm nguy cơ mắc sỏi thân lên tới 40%.

Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy cà phê còn có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào K.

Lưu ý, cà phê có chứa khá nhiều kali nên người bị thận chỉ sử dụng một lượng vừa phải. Ngoài ra, khi uống cà phê, hãy hạn chế cho thêm đường và sữa vì nó có thể làm tăng cholesterol máu, tăng cân, hại tim.

Nước lọc

Nước lọc là loại đồ uống đơn giản nhưng cần thiết và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng ta không thể sống mà thiếu đi nước lọc. Cơ thể con người có tới 60-70% là nước. Thận hoạt động như một bộ lọc và nước sẽ giúp thận loại bỏ chất thải bên trong cơ thể ra ngoài bằng đường tiểu tiện.

Tùy theo thể trạng và các hoạt động trong ngày mà mỗi người sẽ cần uống một lượng nước nhất định. Uống đủ nước sẽ giúp ngăn hình thành sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link