7 sai lầm khi ăn trứng biến chất bổ thành độc tố: Đặc biệt điều thứ 2 cực kỳ hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi ăn trứng dưới đây khiến bạn dễ bị đau bụng, gây hại sức khỏe, nên tránh xa.

Ăn trứng đã chín để qua đêm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì khi trứng được luộc chín nhưng để qua đêm thì chất dinh dưỡng dồi dào trong lòng đỏ trứng gà có thể sản sinh ra vi khuẩn. Nguyên nhân chính là khi luộc trứng, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm nên giá trị dinh dưỡng sẽ giảm rất nhiều. Đặc biệt, khi bạn ăn trứng để qua đêm dễ nhiễm khuẩn gây ra đau bụng, tiêu chảy...

Ăn trứng sống hoặc trứng chưa chín kỹ

Có rất nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng ăn trứng sống sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trứng đã qua chế biến. Nhưng trên thực tế thì đây là một quan niệm sai lầm, ăn trứng sống sẽ mang lại những mối đe dọa nguy hại cho sức khỏe của bạn.

Trong trứng sống có chứa vi khuẩn Salmonella. Một khi cơ thể đã bị nhiễm Salmonnella sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, co thắt dạ dày, nôn mửa, sốt, mất nước.... Chính vì vậy, bạn nên nấu chín kỹ và không nên ăn trứng sống hoặc trứng chưa nấu chín kỹ kẻo dễ gây bệnh.

trung-luoc-xanh-den

Chỉ ăn lòng đỏ mà không ăn lòng trắng

Thực tế, hàm lượng protein có trong lòng đỏ nhiều hơn trong lòng trắng trứng gà một chút. Tuy nhiên, trong một quả trứng, tỉ lệ lòng trắng lại nhiều hơn lòng đỏ nên nhìn chung lượng protein bằng nhau.

Điều khác biệt là trong lòng đỏ chứa một lượng lớn khoáng chất như phốt pho, sắt, canxi, vitamin như A, D, E, K và vitamin B, trong khi lòng trắng hầu như không có các chất này. Tuy nhiên, lòng trắng trứng phù hợp với người bệnh về tim mạch vì không chứa cholesterol như lòng đỏ.

Ăn trứng cùng sữa đậu nành 

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen ăn đồ ăn không cần biết chúng có phù hợp hay không. Đồng thời, chính thói quen uống sữa đậu nành và ăn trứng vào buổi sáng để cung cấp năng lượng.

Tuy nhiên, trong sữa đậu nành có chứa chất ức chế trypsin, có thể ức chế hoạt động của con người, ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ protein trong cơ thể người.

Chính vì vậy, nếu như bạn kết hợp 2 thực phẩm này thì protein trong trứng có thể kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở và làm giảm tỉ lệ hấp thụ protein trong cơ thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

trung

Ngâm trứng luộc trong nước lã

Thói quen của phần lớn chúng ta là sau khi luộc trứng xong, mọi người thường bỏ vào trong bát nước lã để trứng nhanh nguội và vỏ dễ bóc hơn. Nhưng trên thực tế thì cách làm này là sai hoàn toàn.

Khi đặt trứng chín vào nước lã, màng bảo vệ bị phá vỡ do nhiệt độ hạ đột ngột. Việc này tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong trứng.

Uống trà ngay sau khi ăn trứng gà

Nhiều người ăn xong cơm với trứng gà thường uống nước trà để bớt ứ đầy bụng. Thực tế, protein trong trứng gà và chất axit tannic acid trong lá trà khi kết hợp với nhau sẽ gây khó tiêu do nhu động ruột giảm. Đồng thời, nếu bạn thường xuyên kết hợp hai thực phẩm này lại với nhau sẽ deex gây sỏi thận, suy thận cho bạn.

Ăn trứng khi đói bụng

Rất nhiều người trong chúng ta khi đói bụng có thể ăn bất cứ thứ gì trong đó có trứng. Nhưng theo các chuyên gia cho biết nếu dung nạp quá nhiều những thực phẩm chứa hàm lượng protein cao như trứng, sữa, thịt… thì protein sẽ bị “áp bức” chuyển hóa thành nhiệt năng và tiêu hao mất, từ đó không thể phát huy tác dụng bồi bổ dinh dưỡng cho cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link