Buổi tối đi ngủ nhớ để 3 thứ ở đầu giường: Là bùa hộ mệnh, có thể cứu bạn trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - Ba thứ đơn giản này có thể giúp bạn thoát khỏi những tình huống nguy cấp.

Một cốc nước

Uống đủ nước mỗi ngày giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường, duy trì hoạt đồng của cơ thể. Ngoài ra, uống nước còn giúp phòng chống bệnh tật, đặc biệt là nhồi máu cơ tim.

Mỗi người khỏe mạnh nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

3-thu-nen-dat-o-dau-giuong-01

Đặc biệt, cần chú ý giữa đủ nước cho cơ thể ngay cả trong khi ngủ. Lúc ngủ, cơ thể có thể bị đổ mồ hôi dẫn tới mất nước. Thời gian kéo dài 6-8 tiếng, cộng với việc mất nước có thể khiến máu trở nên nhớt hơn. Độ nhớt của máu quá cao có thể gây ra các cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim và các bệnh khác. Vì vậy, trước khi ngủ, bạn nên chuẩn bị một cốc nước đặt ở cạnh giường. Nếu tỉnh dậy vào giữa đêm và cảm thấy khó chịu thì có thể uống ngay.

Lưu ý, không nên uống nước quá sát giờ ngủ vì nó có thể khiến bạn tỉnh dậy vào nửa đêm để đi vệ sinh.

Một quả cam

Theo danh y Thường Chương Phú, giáp sư của trường Đại học Y Bắc Kinh (Trung Quốc), bạn nên đặt một quả cam ở đầu giường khi ngủ để nhận những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Mùi hương của quả cam có tác dụng kích thích hệ thần kinh hưng phấn, giúp tinh thần trở nên sảng khoái hơn.

3-thu-nen-dat-o-dau-giuong-02

Ngoài ra, mùi cam cũng có tác dụng giúp thanh lọc không khí, khai thông trí não, bảo vệ chức năng phổi.

Những người có phổi kém, hay bị ho, tức ngức, khó ngủ vào ban đêm có thể đặt một vài quả cam ở gần giường trước khi ngủ để cải thiện tình trạng.

Hai viên aspirin

3-thu-nen-dat-o-dau-giuong-03

Aspirin là thuốc được sử dụng để điều trị đau và giảm sốt hoặc viêm. Đôi khi nó còn được dùng trong điều trị hoặc ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ, hoặc đau thắt ngực…

Những trường hợp bị đột quỵ trong khi ngủ đa phần không có triệu chứng rõ ràng vì thế nhiều người nằm ngủ rồi không bao giờ tỉnh lại.

Để phòng tình huống đột quỵ xảy ra, bạn có thể chuẩn bị 2 viên thuốc aspirin và để ở gần giường. Nếu như cảm thấy bản thân hoặc người thân có những dấu hiệu bệnh như buồn nôn, nổi gai ốc, thị lực giảm, khó phát âm.. rồi lên cơn đau ngực, hãy lập tức gọi cấp cứu và đem theo 2 viên thuốc aspirin để uống kịp thời sau khi được bác sĩ tư vấn. Lưu ý, tuyệt đối không tự ý sử dụng aspirin.

Thuốc này có tác dụng đối với trường hợp nhồi máu cơ tim do cục máu đông. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân không phải do cục máu đông thì dùng aspirin có thể khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, mang theo thuốc bên mình là việc hữu ích nhưng không tự ý sử dụng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link