7 cách trị mụn lưng nhanh chóng, giúp bạn tự tin diện đồ gợi cảm

( PHUNUTODAY ) - Mụn lưng khiến phái đẹp cảm thấy tự ti và không dám mặc những trang phục khoét lưng, hở lưng gợi cảm.

Mụn lưng là một trong những vấn đề khiến nhiều người đau đầu, nhất là với chị em hay thích mặc những trang phục khoét lưng, hở lưng gợi cảm. Dưới đây là một số phương pháp trị mụn lưng hiệu quả ngay tại nhà.

Làm sạch và kỳ cọ lưng thường xuyên

Không thể với tay và kỳ cọ vùng lưng nên bụi bẩn và vi khuẩn gây ra mụn. Hãy thử sử dụng một dụng cụ kỳ lưng như một miếng bọt biển mềm hoặc xơ mướp và chà xát với muối nhẹ nhàng để giảm các vết mụn ở lưng. Nhưng đừng tẩy tế bào chết cho vùng da đang bị mụn và viêm sưng. Điều này có thể gây kích ứng da và khiến mụn nổi nhiều hơn.

7-cach-tri-mun-lung-nhanh-chong-it-nguoi-biet-1-1648624802-870-width600height321

Trị mụn ở lưng bằng cách thoa tinh dầu trà

Sau khi làm sạch lưng, hãy đến với cách dưỡng da, trị mụn ở lưng với tinh dầu từ lá cây tràm trà. Dầu cây trà có đặc tính giúp tiêu diệt vi khuẩn và nấm trong lỗ chân lông, nguyên nhân chính gây ra mụn. Nhúng một miếng bông vào dầu cây trà và thoa lên vùng lưng bị mụn sẽ giúp giảm viêm và giảm sưng đỏ do mụn để lại.

Trị mụn ở lưng bằng nha đam

Nếu không có tinh dầu cây trà, hị em hãy thử sử dụng một loại thảo mộc đơn giản có thể dễ dàng tìm thấy như nha đam. Nguyên liệu này cũng giúp trị mụn hiệu quả vì nha đam có đặc tính giúp tiêu viêm, giảm sẹo và thâm. Hãy thử đắp cùi nha đam lên lưng mụn để giúp da mau lành.

7-cach-tri-mun-lung-nhanh-chong-it-nguoi-biet-2-1648624802-559-width600height337

Chú ý không để tóc và các hóa chất dính vào lưng

Để tóc bẩn thường xuyên chạm vào lưng, bụi bẩn hoặc dầu từ tóc sẽ bám vào da lưng. Điều này gây ra sự tích tụ của vi khuẩn và dẫn đến mụn trứng cá. Ngay cả khi gội đầu, cố gắng không để dầu gội hoặc dầu xả chảy ra sau lưng vì một số thành phần trong dầu xả và dầu gội làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Mặc quần áo rộng thoải mái và thoáng khí

Đối với những đổ mồ hôi rất nhiều, hãy cố gắng tìm quần áo rộng rãi để giúp da thư giãn và thấm mồ hôi tốt hơn. Những chiếc áo chật cũng gây ra ma sát với da và lỗ chân lông. Nếu bạn muốn trị mụn ở lưng, hãy thử thay đổi thời trang của mình sang những bộ quần áo thoải mái, thoáng mát.

7-cach-tri-mun-lung-nhanh-chong-it-nguoi-biet-3-1648624802-607-width600height600

Tránh thức ăn chiên, thức ăn béo và đồ ngọt

Đối với đồ ăn, người bị mụn lưng nên tránh thực phẩm chiên, dầu và đồ ngọt. Khoai tây chiên khiến cơ thể tạo ra nhiều chất gây viêm hơn. Đồ ngọt cũng là một nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá vì chất ngọt chuyển thành axit dễ gây viêm. 

Ăn nhiều trái cây và rau quả

Nếu bạn muốn hết mụn ở lưng, hãy tiêu thụ những trái cây và rau xanh có lợi cho cơ thể như đu đủ, cam, măng cụt, cà chua giúp giảm viêm nhiễm và còn bổ sung độ ẩm, sáng bóng cho da. Và hãy luôn nhớ uống đủ nước cho cơ thể để thêm độ ẩm cho da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link