Cả đời đừng mong THÀNH CÔNG và GIÀU CÓ nếu cứ giữ khư khư những kiểu tâm lý thế này

( PHUNUTODAY ) - Để thành công và có một số tài sản nhất định thì việc bạn chấp nhận đánh đổi là điều hết sức bình thường.

Thế nhưng cũng có những người, cả đời không thể nào giàu có và thành công nổi bởi những kiểu tâm lý e dè và sợ sệt như thế này.

Tâm lý một mình và không muốn sự trợ giúp

Michelle Lowbridge - tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất tờ New York Times nói rằng: “Phần lớn chúng ta đều có thể dễ dàng mắc kẹt trong sự trì trệ khi bản thân không thể giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên, rất ít người dám yêu cầu sự trợ giúp từ người khác bởi suy nghĩ nhận sự trợ giúp từ ai đó có nghĩa là bạn đã thất bại”.

rao can thanh cong

Đó chính là sai lầm lớn nhất và cũng là rào cản tâm lý phổ biến trong mỗi người chúng ta. Trên thực tế, trợ giúp và cộng hưởng để cùng phát triển là chiến lược cơ bản mà số đông những người thành công thường áp dụng.

Vì vậy, thay vì việc sợ hãi kết giao với những người thành công bạn nên tận dụng cơ hội và bồi đắp cho những mối quan hệ này hàng ngày.

Không có chính kiến, sống theo đám đông

Người ta vẫn nói, muốn thành công một phần do thông minh, một phần do may mắn, phần lớn còn lại chính là sự tự tin của bản thân.
Một vài nghiên cứu của vị giáo sư Timothy Judge thuộc Đại học Florida đã phát hiện ra: “Những người có xu hướng tin tưởng vào bản thân và sống theo mục đích của chính mình thường có hiệu quả công việc, thu nhập và mức độ hài lòng với cuộc sống tốt hơn so với những người luôn chỉ biết chạy theo chính kiến của người khác”.
Chúng ta sẽ không thể nào thành công nếu như không dám tin vào chính mình và chỉ sống theo ý kiến và phong cách của người khác. Tự tin cũng là cách để bạn khẳng định thương hiệu, cá tính của bản thân bạn với mọi người xung quanh.

Lăm le cố gắng làm hài lòng người khác

rao can thanh cong.jpg1

Mệt mỏi nhất trên đời này là chạy theo mục đích và cuộc sống của ai đó chẳng hề liên quan đến mình. Đừng cố gắng làm hài lòng ai đó nếu như bản thân bạn không yêu thích điều ấy. Nhấn mạnh lại một lần nữa là cuộc sống của bạn thì chỉ bạn mới hiểu và quyết định nó sẽ tốt đẹp hay bế tắc mà thôi.

Nghĩ quá nhiều đến chuyện tiết kiệm nhưng kiếm chẳng được bao nhiêu tiền

Ngày nay, rất nhiều người nghĩ đến việc mở sổ tiết kiệm để có một khoản cho tương lai. Tiết kiệm là điều quan trọng để gây dựng nên sự giàu có, thế nhưng nếu kiếm không nhiều thì tiết kiệm để làm gì? Tiết kiệm sẽ thật sự hiệu quả với những người kiếm đủ mà thôi.

Nếu bạn muốn giàu lên, đừng tìm cách tiết kiệm như nào mà hãy lo kiếm thêm nhiều tiền hơn.

Sợ hãi rủi ro đầu tư

Một cách hiệu quả nhất để kiếm tiền chính là đầu tư, càng đầu tư nhiều và dám đương đầu với rủi ro bạn sẽ càng trúng lớn.

Tất nhiên, đầu tư là một quá trình phức tạp, nó đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau và đôi khi là cả may mắn. Thế nhưng thực hiện những khoản đầu tư đơn giản như ngoại tệ hoặc vàng chẳng có gì phức tạp cả.

Lời kết: Tự bản thân chúng ta đều có những thói quen tâm lý cản trở tư duy sáng tạo và con đường thành công vì thế cũng bị ngăn cản. Bạn hãy thay đổi và là người đầu tiên loại bỏ chúng khỏi suy nghĩ của chính mình. Chúc các bạn thành công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn