Con trai 8 tuổi bất ngờ đòi bú, mẹ trả lời một câu khiến ai cũng thán phục

( PHUNUTODAY ) - Trương Phương (32 tuổi) là một bà mẹ 2 con người Trung Quốc. Thấy mẹ cho em bú, con trai lớn của chị bất ngờ mè nheo muốn được bú cùng.

Trương Phương (32 tuổi) là một bà mẹ 2 con người Trung Quốc. Con trai lớn của cô đã 8 tuổi, con thứ mới vừa sinh vào năm ngoài. Vài ngày trước, khi thấy mẹ cho em bú ti, con trai lớn bất ngờ sà vào lòng mẹ và nói: "Mẹ ơi, cũng cũng muốn được bú ti!". Người mẹ sững sờ, nhưng cô chỉ cười, không nói gì, nhưng không "tác thành" cho con.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mãi đến tận khi em bé bú mẹ xong, Trương Phương mới quay sang nhẹ nhàng nói với cậu con trai lớn: "Con trai ạ, mẹ thật nhớ lại khoảng thời gian cho con bú ngày trước. Thế nhưng, dù trước đây hay bây giờ, mẹ đều rất yêu con. Nhưng giờ con đã lớn rồi, không còn là em bé nữa, mẹ không thể cho con ti mẹ được". Nói xong cô dịu dàng ôm con vào lòng. Con trai lớn không còn tiếp tục đòi ti nữa mà tập trung làm việc của mình.  

Tình trạng trẻ đã lớn nhưng vẫn đòi ti là không hề hiếm. Nhưng mẹ tuyệt đối không được nhân nhượng với con.

Dưới đây là một số việc mẹ nên làm, để tránh dẫn đến tình trạng trẻ đòi sữa:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

1. Tránh thay quần áo trước mặt trẻ: Mẹ không nên thay quần áo trước mặt con, bởi nếu trẻ nhìn thấy bầu vú mẹ rất dễ dẫn đến tình trạng đòi sữa. Với gia đình có 2 con, khi cho con nhỏ bú, thì nên tránh để con lớn nhìn thấy.

2. Tạo cơ hội để trẻ tham gia các hoạt động xã hội: Cách này giúp trẻ nâng cao nhận thức và dần hiểu rằng, đòi sữa mẹ và việc không nên làm.

3. Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh cho trẻ: Cho trẻ ăn uống đầy đủ, đảm bảo dinh dưỡng để tránh tình trạng đói, thèm sữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link