Ca sĩ Mỹ Tâm - bà hoàng của làng nhạc Việt là ai?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là nữ ca sĩ được coi là thành công nhất nhì trong showbiz Việt, Mỹ Tâm ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong lòng công chúng.

Mỹ Tâm, tên khai sinh là Phan Thị Mỹ Tâm, sinh ngày 16/1/1981 tại Đà Nẵng, quê gốc tại Điện Thọ, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Cô là con út trong một gia đình gồm có 8 anh chị em, 2 người hiện nay đang ở Mỹ, 2 người ở Thành phố Hồ Chí Minh và 4 người còn lại ở Đà Nẵng.

Cô từng có 3 năm theo học balê từ lúc sáu tuổi, trước khi chuyển sang học chơi guitar và đàn organ. Cho dù thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ và Đoàn đội lúc ở trường, cô lại không xem ca hát là sự nghiệp tương lai của mình. Trong lúc học cấp 2, cô giành giải nhất cuộc thi ca hát toàn trường, đoạt giải A "Liên hoan tiếng hát Miền Trung và Tây Nguyên" và tiếp tục giành Huy chương vàng Giọng hát hay "Xuân 1997" toàn thành phố Đà Nẵng khi mới 16 tuổi.

Mỹ Tâm, tên khai sinh là Phan Thị Mỹ Tâm, sinh ngày 16/1/1981 tại Đà Nẵng, quê gốc tại Điện Thọ, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. 

Vào năm 2001, cô khởi nghiệp ca hát bằng một album đầu tay mang về thành công lớn không lâu sau khi tốt nghiệp thủ khoa tại trường Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Trong xuyên suốt thập niên 2000, Mỹ Tâm cho phát hành một chuỗi các sản phẩm âm nhạc thành công thương mại.

Bên cạnh việc tự sáng tác, cô còn hát các bài hát do người khác viết như "Tóc nâu môi trầm", "Họa mi tóc nâu", "Ước gì", "Hát với dòng sông" hay "Cây đàn sinh viên". Cô giành được 3 giải Cống hiến cho "Ca sĩ của năm", 1 giải Âm nhạc châu Âu của MTV, 11 lần liên tiếp nhận giải "Ca sĩ được yêu thích nhất" và 3 năm liên tiếp nhận giải "Gương mặt của năm" của Giải thưởng Làn Sóng Xanh, giải thưởng "Huyền thoại Âm nhạc châu Á" tại sự kiện Top Asia Corporate Ball 2014 ở Kuala Lumpur và là "Nghệ sĩ có album bán chạy nhất lãnh thổ" do Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) công nhận trong năm 2014.

Mỹ Tâm nhận được rất nhiều giải thưởng nhờ vào tài năng của mình.

Nhiều tác giả và nhà báo trong nước lẫn quốc tế từng nhìn nhận Mỹ Tâm là một trong những nữ nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn tại Việt Nam. Trong danh sách 12 nghệ sĩ "Hiện tượng Pop toàn cầu mà bạn chưa biết" của ABC News, Mỹ Tâm được đánh giá "là một trong những giọng hát được công nhận của khu vực Đông Nam Á". Nhiều đồng nghiệp và nghệ sĩ khác từng đề cập đến Mỹ Tâm như là nhân tố ảnh hưởng hoặc là ca sĩ mà họ yêu mến.

 Mỹ Tâm từng dính không ít tin đồn liên quan tới chuyện tình cảm. Tuy nhiên, chưa một lần Mỹ Tâm lên tiếng về chuyện này khiến dư luận luôn tò mò muốn biết ai thực sự là người yêu của Mỹ Tâm. Không chỉ bị đồn có dính dáng tình cảm với người tình 70 tuổi mà trong suốt hàng chục năm ca hát, Mỹ Tâm còn bị đồn có mối quan hệ tình cảm với rất nhiều người khác nữa, cả giới ca sĩ lẫn các đại gia.

Hồi đầu năm 2012, có thông tin “họa mi tóc nâu” sắp lên xe hoa với ông Dương Ngọc Minh. Ông Minh sở hữu khối tài sản tính bằng nghìn tỷ, là người từng tham gia hoạt động từ thiện do công ty của Mỹ Tâm tổ chức. Tuy nhiên, trợ lý của cô đã lên tiếng bác bỏ tin đồn này.

Đầu năm 2012, có thông tin “họa mi tóc nâu” sắp lên xe hoa với ông Dương Ngọc Minh. 

Mối quan hệ giữa ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và "họa mi tóc nâu" bắt đầu từ thời điểm cả hai mới vào nghề. Nữ ca sỹ được Đàm Vĩnh Hưng quan tâm chu đáo. Mr. Đàm cũng nhiều lần công khai thể hiện tình cảm với Mỹ Tâm thông qua những lần trả lời phỏng vấn hoặc khi biểu diễn chung. Về phía Mỹ Tâm, cô rất dè dặt mỗi lần xuất hiện cùng Đàm Vĩnh Hưng, nhất là trong những shoot hình chụp chung, chỉ có Đàm Vĩnh Hưng chủ động tạo dáng thân mật cùng Mỹ Tâm.  Tuy nhiên, chuyện tình cảm của họ đến giờ vẫn là dấu hỏi lớn.

Trong lần tham dự Chương trình Khát vọng trẻ tại Phú Quốc, Mỹ Tâm đã có hình ảnh thân mật với người bạn trai hay xuất hiện cùng cô trong các sự kiện khiến nhiều fan đặt dấu chấm hỏi về mối quan hệ giữa cô và chàng trai này. Theo nhiều nguồn thông tin tin cậy, chàng trai đi cùng Mỹ Tâm tên là Bi – con trai của chủ một phòng thu tại TP HCM. Bi và Mỹ Tâm là đôi bạn thân từ những ngày đầu cô khởi nghiệp tại Sài Gòn.

Bi và Mỹ Tâm là đôi bạn thân từ những ngày đầu cô khởi nghiệp tại Sài Gòn.

Chuyện tình cảm của "họa my tóc nâu" cho đến thời điểm này vẫn là dấu chấm hỏi lớn khiến nhiều người tò mò. Cô vẫn rất kín tiếng trong chuyện tình cảm và không muốn công khai với báo giới cho dù có rất nhiều "người tình tin đồn" mà báo giới đang nghi ngờ.

Ca sĩ Cẩm Ly là ai và tại sao lại giàu có nhất nhì showbiz?
Ca sĩ Cẩm Ly là ai và tại sao lại giàu có nhất nhì showbiz?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Ca sĩ Cẩm Ly chiếm được lòng yêu mến của công chúng bởi giọng hát ngọt ngào, gương mặt khả ái và lối diễn tự nhiên.

 

Danh hài Hoài Linh - nghệ sĩ quyền lực nhất showbiz là ai?
Danh hài Hoài Linh - nghệ sĩ quyền lực nhất showbiz là ai?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Là một nghệ sĩ ưu tú được đông đảo công chúng yêu thích, danh hài Hoài Linh ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong giới showbiz.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link