Các cụ bảo rồi: 'Có 3 kiểu nhà không nên xây, ba cửa sổ không nên mở', vì sao thế?

15:12, Thứ ba 14/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng không nên xây nhà cạnh ao vì quá nhiều yếu tố Thủy (nước), ngoài ra cũng có 3 kiểu cửa sổ không nên mở sẽ không có lợi cho tài lộc, nhiều tiền đến đâu thì cuối cùng cũng trôi đi hết.

Ba kiểu nhà không nên xây

Kiểu nhà xây nhà cạnh ao

Tuy rằng nhà gần nước là tốt, nhưng bạn phải phân biệt được đó là loại nước nào. Không nên xây nhà cạnh ao, điều này có nghĩa dù có nhiều tiền đến đâu thì cuối cùng cũng sẽ chảy đi.

Hơn nữa, nhà bên ao rất ẩm thấp, nếu con người sống trong một ngôi nhà như vậy sẽ gây ra những tác hại nhất định cho cơ thể. Đặc biệt là người già, lâu dần sẽ gây đau nhức xương khớp, chăn ga gối đệm luôn ẩm ướt rất khó chịu. Vì vậy, vì sức khỏe và sự thoải mái của bản thân, bạn không được xây nhà cạnh ao.

kieu-nha-khong-nen-xay1

Nhà bị khuyết góc

Phong thủy luôn đề cao sự đầy đặn vì mang ý nghĩa viên mãn, đủ đầy, đặc biệt là đối với phong thủy dương trạch. Do vậy những ngôi nhà khuyết góc không được đánh giá cao đối với sự thịnh vượng của tài vận.

Có thể kể tới một vài trường hợp điển hình như nhà khuyết góc Tây Bắc. Hướng Tây Bắc đại diện cho người nam, người chủ của gia đình, trường hợp nhà bị khuyết ở hướng này sẽ khiến nam chủ nhân gặp bất lợi về sức khỏe, thường xuyên bị đau đầu, huyết áp cao hoặc mắc các bệnh về phổi.

Đặc biệt, nếu nhà bị khuyết nhiều ở hướng này (tức trên 20% trở lên) nam chủ nhân có thể phạm đào hoa xấu, sự nghiệp không ổn định, gia vận không tốt còn tình cảm vợ chồng thường bất hòa.

Hay nhà khuyết góc Đông trong khi hướng Đông đại diện cho người con trai trưởng. Nhà khuyết hướng Đông có thể khiến cho người này trở nên thiếu bản lĩnh, kém cỏi, nhẹ thì thường xuyên bị bệnh tật đeo bám, thương tích liên miên, nặng thì sát vợ hại con, phải đi tha phương cầu thực.

Nhà đối diện với góc tường nhà khác

Cạnh góc tường nhà đối diện nếu chìa ra và đâm thẳng vào cửa nhà bạn chắc chắn đó là điều chẳng lành, đặc biệt nếu chúng chĩa vào góc trái ngôi nhà thì đó là dấu hiệu của những điềm xui xẻo. Bởi lẽ phía bên trái ngôi nhà gọi là Thanh Long, có quyết định rất lớn đối với cuộc sống êm đềm, may mắn và hạnh phúc của gia đình.

3 loại cửa sổ không nên mở

Các cửa sổ đối diện nhau

Với cuộc chiến giá cả bất động sản ngày càng gia tăng, các công ty thương mại đua nhau xây dựng thật nhiều những tòa nhà cao tầng chọc trời để kiếm lời tối đa. Một số tòa nhà được xây dựng rất sát nhau và cửa sổ của các tòa nhà này sẽ không thể tránh khỏi tình trạng đối diện nhau.

Từ quan điểm phong thủy, kiểu cửa sổ này là mô hình điển hình của sự phá sản. Nếu cửa ra vào và cửa sổ nằm trên cùng một đường thẳng thì tiền bạc của gia đình đó sẽ dễ dàng “tiêu tan”. Dù chúng đem đến sự mát mẻ vào mùa hè và không khí thông thoáng vào mùa đông cho ngôi nhà nhưng lại rất xấu đối với sức khỏe và vận may tài lộc của gia chủ.

kieu-cua-so-sai-phong-thuy

Cửa sổ đối diện với con đường dài và thẳng

Cửa sổ đối diện với một con đường dài và thẳng được xem là không may mắn. Những chiếc xe di chuyển trên con đường nhộn nhịp đang lái thẳng về phía cửa sổ của ngôi nhà, tình huống này là một điềm báo xấu. Nó gây bất lợi cho sức khỏe và sự giàu có của gia chủ.

Cửa sổ là nơi có luồng ánh sáng và luồng khí mạnh nhất, nên nếu để ngay đầu giường sẽ ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ của mọi người trong nhà. Cách hóa giải trong trường hợp bắt buộc phải để cửa sổ ở vị trí này là dùng rèm cửa dày để che bớt nguồn khí và ánh sáng lớn. Khi đi ngủ vào ban đêm bạn nên đóng cửa kín lại để có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc