Các cụ dặn con cháu: "Bàn uống nước để 3 vật này, chặn cửa tiền tài, không giàu nổi", rất nhiều nhà mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Theo lý thuyết phong thuỷ, nếu trên bàn uống nước có để ba vật, nó sẽ chặn cửa tiền tài và làm cho gia chủ không thể giàu có, mọi người nên đặc biệt chú ý.

Những người thường xuyên tiếp khách mà liên quan nhiều tới công việc làm ăn và tài lộc, thì phòng khách có vai trò quan trọng nhất trong phong thủy so với các yếu tố khác. Trong phòng khách không thể thiếu được bàn uống nước. Nếu bày trí đúng cách thì bàn uống nước giúp gia chủ thu hút tài lộc và thành đạt, nhưng nếu vi phạm phong thuỷ, nó có thể gây xung đột trong gia đình và làm tiền tài bay đi. Theo lý thuyết phong thuỷ, nếu trên bàn uống nước có để ba vật, nó sẽ chặn cửa tiền tài và làm cho gia chủ không thể giàu có, mọi người nên đặc biệt chú ý.

Bàn uống nước tuyệt đối không đặt hoa giả

ban-uong-nuoc-khong-de-3-vat-1

Nhiều người có thói quen sử dụng hoa giả để trang trí nhà để tiết kiệm tiền bạc thay vì hoa tươi. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thuỷ cho rằng việc bày hoa giả và hoa khô trong nhà, đặc biệt trong phòng khách có thể gây tác động tiêu cực tới tài vận của gia đình. Tài lộc khó tụ, công việc khó lòng thuận lợi như mong muốn.

Ngoài ra, với những cây cảnh đã chết hoặc héo tàn, chúng cần phải được thay thế ngay lập tức. Hình ảnh của những cây cảnh này thường được liên kết với sự thất bại trong sự nghiệp hoặc gia đình sa sút. Người ta khi nhìn thấy những cây cảnh như vậy thường có tâm trạng không tốt và điều này có thể kéo theo nhiều chuyện không được như ý muốn.

Giẻ lau bàn, tách hay ly bẩn, đồ linh tinh không được phép xuất hiện trên bàn uống nước

ban-uong-nuoc-khong-de-3-vat-4

Khá nhiều gia đình thường có thói quen giấu khăn hoặc giẻ lau bàn bẩn dưới gầm bàn uống nước để dễ dàng sử dụng khi cần. Tuy nhiên, đây là một thói quen xấu và không tốt cho phong thuỷ. Nguyên nhân của việc này là bàn uống nước thường được sử dụng để tiếp khách và thu hút tài lộc cho gia đình, do đó, việc giấu những thứ bẩn dưới bàn uống nước sẽ ảnh hưởng tới tài vận của gia đình.

Ngoài ra, các bộ ấm tách cũ ít sử dụng cũng nên được cất gọn trong tủ hoặc hộc bàn thay vì để chúng tràn lan trên bàn. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích và tránh va chạm gây đổ vỡ mà còn giúp tránh ảnh hưởng xấu tới tài vận của gia đình.

Đồng hồ chết không nên để trong nhà

ban-uong-nuoc-khong-de-3-vat-2

Đồng hồ được coi là biểu tượng của thời gian và dòng chảy của sự sống. Do đó, khi một chiếc đồng hồ ngưng hoạt động, nó mang ý nghĩa là sự sống cũng ngừng lại và dòng tiền chảy vào nhà cũng bị ngừng trệ. Vì vậy, đồng hồ chết trong nhà được xem là điều không may mắn, đặc biệt là khi để trên bàn uống nước. Hiệu ứng tiêu cực của nó có thể rất lớn đối với tài vận gia đình.

Để tránh sự ảnh hưởng tiêu cực này, khi thấy đồng hồ chết, bạn nên thay pin mới hoặc loại bỏ nó ngay lập tức. Điều này đúng không chỉ với đồng hồ trên bàn uống nước, mà còn với bất kỳ vị trí nào trong nhà.

Quy tắc bố trí bàn uống nước để gọi tài lộc, may mắn vào nhà

Để bàn phù hợp với mệnh của gia chủ, nên chọn lựa màu sắc và hình dáng phù hợp. Ví dụ, người có mệnh Kim nên chọn bàn vuông vắn với màu nâu, vàng hoặc ghi. Người có mệnh Mộc thì nên chọn bàn ghế trong, mềm mại với gam màu ghi xám hoặc đen. Trong khi đó, người có mệnh Thủy thì nên chọn bàn ghế vuông vắn với màu trắng hoặc kem. Người có mệnh Hỏa thì nên chọn bàn ghế vuông vắn với màu đỏ, hồng hoặc tím. Người có mệnh Thổ thì nên chọn bàn ghế có thiết kế độc đáo, lạ mắt với màu đỏ, nâu đỏ hoặc hồng.

Ngoài ra, lưu ý không đặt bàn uống nước dưới dầm nhà tránh gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu trong gia chủ. Không đặt bàn uống nước đối diện với nhà vệ sinh vì nhà vệ sinh là nơi ẩn chứa nhiều bụi bẩn, âm khí nặng nề, đặt bàn uống nước ở đây sẽ gây ảnh hưởng tới tài lộc của gia đình

Đặc biệt, tuyệt đối không đặt bàn uống nước hướng ra cửa, tức đối diện trực tiếp cửa chính để tránh ảnh hưởng tới luồng vượng khí vào nhà. Một lưu ý nữa là tránh đặt bàn uống nước cao hơn chiều cao của ghế sofa, nếu không sẽ tạo ra sự mất cân bằng, mang ý nghĩa không tốt trong phong thủy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link