Các cụ dặn: "3 loại cây người giàu thích giữ trong nhà, tài lộc cuồn cuộn đổ về, gia đình bốn mùa an khang"

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây được nhiều người giàu ưa chuộng. 3 loại cây này mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy.

Khi tạo điểm nhấn cây cảnh trong nhà, nhiều người thường ưa thích lựa chọn các loài hoa mang theo mình ý nghĩa tích cực, tin rằng việc đặt chúng trong ngôi nhà có thể thúc đẩy may mắn và tạo thêm sự thịnh vượng. Điều này được đánh giá cao bởi nhiều người.

Nếu bạn đang phân vân về việc trồng loại cây nào trong nhà để đảm bảo tính thẩm mỹ và ý nghĩa may mắn, dưới đây là 3 loại cây cảnh mà bạn có thể xem xét:

1. Cây cảnh: Xương rồng keel

Loại cây cảnh này có thân mạnh mẽ và được bao phủ bởi những gai, có dáng cây thẳng đứng và bền bỉ, với màu xanh quanh năm. Đặt vài chậu trong phòng khách, ban công hoặc sân thượng có thể tạo điểm nhấn hấp dẫn cho không gian.

Hơn nữa, xương rồng keel sở hữu khả năng làm sạch không khí và hấp thụ các hạt bụi và khí độc mạnh mẽ, thậm chí cung cấp oxy vào ban đêm, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Trong lĩnh vực phong thủy, cây xương rồng keel được coi là biểu tượng xua đuổi tà ma và thu hút điều may mắn, đồng thời thúc đẩy sự thịnh vượng cho gia đình, điều mà người giàu thường đánh giá cao.

pngtree-keel-plant-cactus-image_470555

Xương rồng keel là cây thích ánh sáng, vì vậy, để thúc đẩy sự phát triển của nó, hãy đặt cây ở nơi có đủ ánh sáng và thường xuyên thay đổi góc chiếu để đảm bảo mọi phần của cây được chiếu sáng đều.

Với thân cây dày, chứa nước tốt, xương rồng keel có khả năng chịu hạn khá tốt, không đòi hỏi tưới nước thường xuyên. Khi thấy cành có dấu hiệu bắt đầu thay đổi màu, bạn chỉ cần tưới một chút nước để duy trì sự tươi tốt của cây.

Ngoài ra, việc tưới nước đậu nành phân hủy hoặc nước phân đạm mỗi 10-15 ngày một lần có thể thúc đẩy sự phát triển của xương rồng keel, giúp cây có thể cao đến 1 mét.

2. Cây cảnh: Kim ngân

Cây cảnh kim ngân mang theo ý nghĩa thu hút tài lộc và thịnh vượng, được coi là biểu tượng của sự giàu có và cuộc sống thịnh vượng, điều mà nhiều người trong lĩnh vực kinh doanh đặc biệt yêu thích.

Cây kim ngân có cành dày và lá xanh đẹp, tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ và mang theo ý nghĩa may mắn cũng như thành công. Đặc biệt, khi cây kim ngân nở hoa, được xem như một dấu hiệu tốt cho gia đình và thời gian tới.

cay-kim-ngan-y-nghia-phong-thuy-cach-trong-va-cham-soc-202201221102142452

Hơn nữa, cây cảnh kim ngân hoạt động như một bộ lọc tự nhiên cho không khí, giúp loại bỏ các chất độc hại và hút bức xạ từ thiết bị điện tử, mang lại không gian trong lành và bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Người giàu thường yêu thích trồng cảnh ba cây này vì vẻ đẹp và khả năng thu hút tài lộc, đồng thời bảo vệ sự an lành trong gia đình.

Tuy nhiên, việc chăm sóc cây kim ngân không dễ dàng như cây xương rồng keel. Nếu bạn không biết cách chăm sóc, cây có thể dễ bị thối rễ hoặc lá bị mất màu. Vì vậy, khi quyết định trồng cây kim ngân, bạn cần quan tâm đến việc bảo dưỡng.

Cây kim ngân có thể được trồng trong nhà hoặc ngoài trời. Nếu trồng ngoài trời, ánh sáng không phải là vấn đề quá quan trọng. Tuy nhiên, nếu trồng trong nhà, bạn cần đảm bảo rằng cây nhận đủ ánh sáng để phát triển mạnh mẽ.

Nên lưu ý rằng cây kim ngân không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời quá mạnh, vì vậy bạn nên đặt cây ở nơi có ánh sáng tán xạ để tránh việc lá bị cháy nắng, vàng lá, và ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Khi tưới nước cho cây kim ngân, nên tưới đều và đặc, sau đó đợi đến khi đất trong chậu khô hoàn toàn trước khi tưới lần tiếp theo. Tuy nhiên, vào mùa đông, với độ ẩm thấp, bạn cần kiểm soát lượng nước để tránh đọng nước trong chậu, gây ra tình trạng thối rễ.

Để giúp cây phát triển tốt hơn và lá luôn xanh tươi, bạn có thể pha loãng phân NPK với nước rồi tưới quanh gốc cây, mỗi 1-2 tháng bón một lần là đủ.

3. Cây cảnh: Hạnh phúc

Chắc chắn chỉ cần nhắc đến tên loại cây này, bạn cũng đã biết ngay về ý nghĩa của nó - hạnh phúc và sức khỏe. Rất nhiều người trồng cây hạnh phúc trong nhà với hy vọng mang theo ý nghĩa tươi đẹp này.

Cây này có thân gỗ và lá dày mọc mọng nước, khi trẻ thì màu xanh tươi và dần chuyển sang màu đậm khi trưởng thành. Mỗi cành cây thường đặc biệt với các chùm lá thành hình trái tim, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt. Cây cũng nở hoa màu trắng và sau đó tạo ra quả có hình dáng giống hạt đậu.

nguoi-giau-thich-giu-3-cay-nay-t

Cây hạnh phúc còn được xem là một loài cây cảnh phong thuỷ hoàn hảo, giúp thúc đẩy sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, duy trì sự hoà khí và mang lại niềm vui, hạnh phúc cùng tài lộc.

Giống như hai loại cây cảnh đã được đề cập ở trên, cây hạnh phúc còn được coi là một "bộ lọc không khí tự nhiên" trong nhà, với khả năng thanh lọc không khí và cung cấp lượng oxy tươi mát.

Cây hạnh phúc trồng ở nơi có ánh sáng tán xạ, vì môi trường quá tối hoặc quá sáng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của nó. Nếu bạn chọn trồng trong chậu, bạn có thể đặt nó ở ban công hoặc gần cửa sổ trong phòng khách.

Cây hạnh phúc không yêu thích độ ẩm cao, nên bạn chỉ cần tưới nước mỗi 4 ngày một lần. Trong mùa hè, bạn có thể tăng lượng nước tưới. Trong mùa đông, cây hạnh phúc thường ngừng phát triển, vì vậy hãy giảm lượng nước tưới để tránh tình trạng thối rễ.

Nếu bạn thấy có bất kỳ dấu hiệu nào của đốm lá, rầy, hoặc thối rễ, hãy cắt bỏ những phần cây bị ảnh hưởng, bao gồm cành, lá già, và cành yếu. Nếu tình trạng bệnh trên cây trở nên nghiêm trọng, bạn có thể sử dụng thuốc trừ sâu rầy để xử lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link