2 loại cây quả chín đỏ mọng gọi Phúc- Lộc về, gia chủ tha hồ hưởng no phú quý

( PHUNUTODAY ) - Những chậu cây cảnh này đặt ngoài ban công sẽ cho bạn 1 "khung trời" rực rỡ, kéo vận may về cho gia chủ và thu hút năng lượng phong thủy cực tốt.

Dưới đây là 3 cây cảnh cho trái đỏ mọng, sai quả, cực kỳ rực rỡ. Trồng vài chậu cây cảnh này ở ban công mang ý nghĩ rất tốt, giúp gia chủ hút tài lộc quanh năm. Hơn nữa, việc chăm sóc chúng cũng rất đơn giản, cây sẽ bén rễ ngay sau khi trồng.

Cây ớt chín đỏ

Theo quan niệm phong thủy, mặc dù ớt có vị cay nhưng nó không hề hàm chứa sự cay đắng trong cuộc sống như nhiều người vẫn lầm tưởng. Ngược lại, hình ảnh những quả ớt căng mọng còn tượng trưng cho tài lộc, sự may mắn và năng lượng khỏe khoắn.

cay-ot-phong-thuy

Ngoài ra, theo dân gian, ớt còn có ý nghĩa trừ tà ma mang đến bình an và phát tài phát lộc cho gia chủ.

Với những ý nghĩa tích cực mà cây ớt trong phong thủy mang lại thì trong nhà hay trước nhà cũng đều là lựa chọn lý tưởng để trồng, trưng bày một cây ớt cảnh. Chúng vừa có thể cải thiện cảnh quan, tính thẩm mỹ vừa thanh lọc không khí đồng thời mang tới nguồn năng lượng tươi mới hơn.

Trong trường hợp muốn trồng trong nhà, bạn có thể trồng ớt trong chậu nhỏ, đặt cạnh khu vực cửa sổ hoặc mỗi ngày cho cây ra phơi nắng vài tiếng để cây ớt phát triển bình thường. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể trồng một cây ớt nhỏ trước nhà mà không ảnh hưởng tới phong thủy của nhà mình mà nó còn mang lại nhiều may mắn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng ớt ở ban công cũng sẽ có ý nghĩa nhất định bởi khu vực ban công nếu có một trái ớt nhỏ sẽ giúp cho vận khí trong nhà may mắn hơn.

Cây cảnh: Hồng đá

Cây hồng đá (tên tiếng Anh là Diospyros cathayensis hoặc Cathay persimmon) có giá trị làm cảnh rất cao kể cả khi chúng chỉ có lá, ra hoa hoặc ra quả.

cay-hong-phong-thuy

Hình dáng lá tươi tốt, hoa thơm và những quả vàng lúc lỉu ngụ ý tài lộc, vàng bạc đến nhà mà rất nhiều nhà giàu thích trồng cây cảnh này trong nhà. Cây cảnh hồng đá có ý nghĩa là nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý, có tác dụng phong thủy tụ tài, thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt.

Hồng đá hoang dã thường mọc dưới các thung lũng, đôi khi mọc chen chúc, chật chội giữa những tảng đá. Bị đá chèn ép nên đôi khi rễ và thân của nó sẽ tạo thành những hình thù kỳ dị khác nhau. Đây là điều đặc biệt, có giá trị làm cảnh cao của hồng đá.

Vài năm gần đây, hồng đá cũng trở thành cây cảnh được ưa thích trong phố. Giống như táo gai hay mận, chúng là cây phong thủy có ý nghĩa, được nhà giàu yêu thích.

Đa số cây cảnh hồng đá có thể trồng vào mùa xuân, vào khoảng tháng 3-4. Để trồng cây cảnh này, bạn nên chuẩn bị đất than bùn, tro cỏ, mùn… trộn đều để làm giá thể trồng trọt, sau đó cho phân thối vào giá thể.

Chỉ cần chọn đúng đất trồng thì sau khi trồng, cả năm bạn sẽ không cần thay đất cho cây cảnh, cành và lá của nó rất giàu sức sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link