Trước nhà trồng 7 loại cây, tài lộc về như thác lũ, nghèo khó cũng hóa giàu sang: Chỉ 1 cây đã may mắn

( PHUNUTODAY ) - Sách phong thuỷ đã chỉ ra, nếu trước nhà trồng những loại cây này, tài lộc về như thác lũ, gia chủ nghèo khó cũng hóa giàu sang, bạn nên tham khảo lựa chọn.

Ngày nay, khi đời sống con người được cải thiện thì họ càng chú trọng đến phong thuỷ ngôi nhà. Nhiều gia đình lựa chọn trồng cây xanh trước nhà vừa có thể trang trí, làm đẹp thêm cho khuôn viên ngôi nhà vừa bảo vệ gia chủ khỏi những điều không may, lôi kéo tài lộc vào nhà. Sách phong thuỷ đã chỉ ra, nếu trước nhà trồng những loại cây này, tài lộc về như thác lũ, gia chủ nghèo khó cũng hóa giàu sang, bạn nên tham khảo lựa chọn.

1. Cây cau

Người xưa thường có câu: “ Chuối sau, cau trước”, tức cây cau là cây rất thích hợp trồng trước nhà. Cây cau có thân mảnh mai, cao vút, không ngăn ánh sáng hay cản gió thổi vào nhà. Lá cau ít rụng nên không làm ảnh hưởng tới cảnh quan trong nhà. Ngoài ra, người xưa còn quan niệm rằng trồng cây cau trước nhà có tác dụng tăng cường dương khí, giảm âm khí từ đó mang đến sự bình yên, may mắn cho cả gia đình.

10-loai-cay-nen-trong-2

2. Cây dừa cảnh

Dừa cảnh có khả năng thanh lọc không khí, giữ môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát nên được nhiều gia đình chọn trồng trước nhà. Không chỉ vậy, dừa cảnh còn mang lại những điều may mắn, tốt lành cho gia chủ, giúp việc làm ăn của gia chủ thuận lợi, tấn tài tấn lộc, con cháu trong nhà chăm ngoan, học giỏi.

3. Cây họ cam, chanh

Nhiều người thường trồng cam, chanh để lấy quả mà không biết rằng đây cũng là loại cây có ý nghĩa phong thủy tốt, rất thích hợp để trồng trước nhà.

Trong phong thuỷ, cây họ cam, chanh có nhiều lá tròn xoe viên mãn, cành quả nặng trĩu, là hình ảnh tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, cây càng sai quả thì càng đại cát, đại lợi, phúc lộc dồi dào.

4. Cây hoa hoè

10-loai-cay-nen-trong-9

Cây hòe là một loại cây khá phổ biến ở Việt Nam. Cây mang lại bóng mát và nhiều ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy nên được nhiều gia đình trồng phía trước nhà. Chúng ta cùng tìm hiểu thêm về loại cây này nhé!

Theo quan niệm dân gian, trồng cây hoè trước sân nhà không chiêu của báu, cũng chiêu tiền bạc. Theo quan niệm phong thủy thì cây hòe đại diện cho công danh, phú quý. Những gia đình muốn con cháu thành đạt trong sự nghiệp sẽ trồng cây hòe trước nhà. Còn cây hòe ở phía sau nhà sẽ cản trở đường công danh.

5. Cây lộc vừng

Có rất nhiều lời khuyên nên trồng lộc vừng theo phong thủy trước cửa nhà. Bởi cửa nhà là cửa chính đón các loại khí quy tụ, có cả vượng khí và âm khí. Vì thế để át đi âm khí của ngôi nhà người ta thường đặt đồ vật hay cây cảnh mang khí dương.

Và lộc vừng là một trong số đó, chính màu đỏ của hoa lộc vừng tượng trưng cho sự may mắn, hỷ sự sẽ giúp xua đuổi âm khí, mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình. Có thể nói lộc vừng là sự lựa chọn hoàn hảo má hiện nay rất nhiều gia đình yêu thích. Kiểu dáng đẹp, bắt mắt, kích thước to hay nhỏ tùy thuộc vào nhu cầu của từng gia đình.

6. Cây tùng

10-loai-cay-nen-trong-88

Trong phong thủy, cây tùng đại diện cho sự khí tiết và trường thọ, bởi loại cây này có thể sống sót khỏe mạnh trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Không những thế, cây tùng còn được cho là có thể xua đuổi tà ma, những thứ xui xẻo ra khỏi nhà, mang lại cuộc sống bình yên, sung túc cho gia chủ. Vì vậy, cây tùng là một trong những loại cây phong thủy nên trồng trước nhà.

7. Các loại cây thuộc họ tre, trúc

Mặc dù có dáng thanh mảnh, mềm mại nhưng khi gặp mưa gió hay điều kiện khắc nghiệt thì tre trúc vẫn đứng vững, hiên ngang nên loại cây này mang biểu tượng của sức sống mãnh liệt, trường thọ, đoàn kết vững chắc vì sống theo khóm. Chính vì vậy, nhiều người tin rằng trồng tre trúc trước nhà có thể xua tan vận rủi, đem lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link