Các cụ dặn: Nhà to hay nhỏ không quan trọng, có 5 dấu hiệu này là đại lộc, con cháu đời đời hưởng phúc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, nhà hội tụ đủ những yếu tố này là dấu hiệu tốt, gia chủ càng ở lâu càng có lộc.

Nhà nằm trên mảnh đất có địa thế đẹp

Một trong những nguyên tắc quan trọng khi đi mua nhà hoặc xây nhà là chọn đất có địa thế đẹp. Một mảnh đất đẹp là nơi có nguồn năng lượng tích cực chảy vào nhà, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, việc gì cũng hanh thông.

Nên tránh chọn nhà ở gần những nơi có nhiều âm khí như cạnh bệnh viện, nhà xác, nghĩa trang, đền, chùa, miếu...

Nhà có hướng nhìn xung quanh đẹp

phong-thuy-nha-dep-01

Khi bạn chọn mua nhà đất hay nhà chung cư thì đều nên chọn nơi có tầm nhìn đẹp nghĩa là xung quanh có cây xanh, khung cảnh thoáng mát. Những ngôi nhà như vậy sẽ đảm bảo gia chủ nhận được nhiều năng lượng tích cực.

Nên ưu tiên chọn những ngôi nhà có thể nhìn ra sông, hồ. Theo phong thủy, nhà như vậy sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, dễ dàng hút tài lộc, sự nghiệp thăng tiến.

Nhà có chim, ong về làm tổ

Nhà có chim, ong về làm tổ là một dấu hiệu phong thủy tốt. Người ta cho rằng các loài chim, ong giống như món quà mà ông trời ban tặng. Chúng thuộc về dương khí. Khi dương khí vào nhà, những điều may mắn sẽ đến với gia đình. 

phong-thuy-nha-dep-02

Các cụ xưa cũng dạy "đất lành chim đậu" vì vậy các loài chim tự tìm đến nhà, gia chủ không nên quá lo lắng. Đó là một tín hiệu tốt.  Khi thấy chim, ong vào nhà, gia chủ đừng đuổi chúng đi để không làm mất lộc trời ban.

Cây cối đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái

Một ngôi nhà có phong thủy không tốt thì người trong nhà sẽ thường xuyên cảm thấy không vui, mệt mỏi, cây cối hay vật nuôi cũng trong trạng thái ủ dột, héo tàn. Ngược lại, cây cối đâm chồi nảy lộc, xanh tốt quanh năm là biểu hiện cho sự sống, sự may mắn và thành công.

Khi trồng cây hay nuôi bất cứ con vật gì trong nhà, gia chủ nên chú ý chăm sóc chúng thường xuyên.

Tường nhà kiên cố, cửa chính vững vàng

Dù nhà xây đã lâu nhưng vẫn rất kiên cố, tường không bị phai màu là một dấu hiệu tốt. Sống trong ngôi nhà như vậy, gia chủ dễ gặp quý nhân phù trợ, sự nghiệp phát triển bền vững.

phong-thuy-nha-dep-03

Ngoài tường nhà, cửa chính của ngôi nhà cũng là một nơi rất quan trọng, có thể coi là bộ mặt của cả căn nhà. Nếu cửa chính được lắp đặt từ lâu nhưng vẫn bền vững, lớp sơn không bong tróc, gỗ không bị mối mọt tức là ngôi nhà có phong thủy tốt.

Theo phong thủy nhà ở, cửa là nơi con người ra vào, giao lưu với vạn vật. Vì vậy, cửa chính vững chắc là dấu hiệu cho thấy sự nghiệp của gia chủ ổn định, dễ gặp quý nhân trong cuộc sống.

Ngoài ra, cửa chính của căn nhà cũng không được phạm một số đại kỵ như cửa chính chiếu thẳng vào cửa vệ sinh, cửa chính đối diện cửa nhà khác, cửa chính đối diện chân cầu thang...

Phía trước cửa nên có mái hiên thoáng mát, đầy đủ ánh sáng và đặt một tấm thảm sạch sẽ, màu sắc hài hòa.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link