4 loại cây là "khắc tinh" của Thần Tài, đặt trong phòng khách hút cạn may mắn, gia chủ quanh năm nghèo khó

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, trong nhà có một trong 5 loại cây này, gia chủ sẽ gặp khó khăn, tài lộc không đến.

Cây quá to, tán rộng

Những cây to, tán rộng chỉ thích hợp với những khu vực rộng rãi như trước nhà, ngoài sân vườn để lấy bóng mát, giúp không khí trong lành. Gia chủ không nên đặt cây cảnh quá to ở trong nhà.

4-loai-cay-la-khac-tinh-cua-than-tai-01

Theo phong thủy, những loại cây to này sẽ che chắn hết ánh sáng vào nhà, làm nhà thêm u tối, tăng âm khí, làm ảnh hưởng đến vận khí, tài lộc của các thành viên trong nhà.

Cây bị bệnh, cành lá vàng úa

Dù trồng cây gì, điều quan trọng nhất là phải giữ cho cây cối luôn tươi tốt, có sức sống. Nếu cây cảnh ở phòng khách bị héo úa, vòng vọt thì đó là một dấu hiệu không may. Nó sẽ tạo ra sự sa sút về mặt tinh thần, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

4-loai-cay-la-khac-tinh-cua-than-tai-02

Ngoài ra, cây héo úa còn được coi là dấu hiệu của sự rò rỉ tài lộc.

Nếu trong phòng khách nhà bạn đang có những cây cảnh có dấu hiệu héo úa, vàng vọt thì nên tỉa lại và chăm sóc chúng kỹ hơn. Có thể chuyển cây sang một vị trí khác thích hợp hơn như ban công, ngoài vườn để cây lấy lại sức sống.

Cây nhiều gai

Theo quan niệm phong thủy, tuyệt đối không trồng những cây nhiều gai ở phòng khách. Những chiếc gai trên cây được xem như những mũi tên bắn trực diện vào không gian làm tiêu tan nguồn năng lượng tốt trong nhà.

4-loai-cay-la-khac-tinh-cua-than-tai-03

Đặt những loại cây này ở phòng khách sẽ làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của gia đình hoặc khiến tình cảm vợ chồng không êm ấm nếu đặt ở phòng ngủ.

Việc đặt cây có nhiều gai ở phòng khách còn làm tăng nguồn năng lượng xấu, tích tụ sát khí... làm ảnh hưởng đến vận may, tài lộc của gia đình.

Các loại cây này thường chỉ thích hợp trồng ở ban công, sân vườn... với công dụng xua đuổi các nguồn năng lượng xấu, ngăn không có khí xấu vào nhà.

Những cây có lá dài nhọn, cây có tính âm

Theo phong thủy, không nên bày những loại cây có lá dài nhọn, tính âm trong nhà. Những cây tính âm có thể kể đến như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng... Những cây này phát triển tốt nghĩa là âm khí trong nhà mạnh.

Ngoài ra, những cây có lá nhọn cũng không nên trồng trong nhà vì chúng có ý nghĩa phong thủy không tốt, dễ khiến gia chủ vướng vào tranh chấp, cãi cọ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link