Các cụ dặn: Tháng 7 cô hồn mua 3 thứ làm 9 điều này giúp tránh vận xui

( PHUNUTODAY ) - Người xưa quan niệm tháng 7 Âm lịch là tháng cô hồn. Tháng này thường kiêng làm việc lớn vì ma quỷ quấy phá cuộc sống nên khó thành. Để tránh vận xui, gặp nhiều may mắn thì nên mua 3 thứ và làm 9 điều này.

Tháng cô hồn mua gì để gặp may mắn

Nên mua muối

Theo phong thủy muối có thể trừ tà, diệt khuẩn. Bình thường để xua tan đi những âm khí hay các nguồn khí độc đã được tích tụ lâu ngày người ta thường bỏ hạt muối vào các lọ nhỏ đem để ở góc được cho là nhiều âm khí. Nhiều người quan niệm chỉ cần bốc một ít muối đem ném qua vai trái thì tự khắc sẽ xua đuổi được tà ma.

Nên mua diêm, bật lửa

Diêm hay bật lửa là những đồ có thể tạo ra ánh sáng vì vậy bạn có thể dùng chúng để làm ấm ngôi nhà và đuổi đi những thứ xấu đeo bám bạn.

Mua vật phong thủy

Vật phong thủy có tác dụng tránh được những điều không may mắn và mang lại điều tốt đẹp cho người dùng. Bạn nên chọn những vật phẩm phù hợp với cung mệnh của bản thân để mang lại hiệu quả cao hơn. Một số vật phong thủy có thể loại bỏ âm khí trong tháng cô hồn như tỳ hưu, đá mã não, vòng bạc, đá thạch anh,…

Tháng cô hồn nên làm gì để xua tan vận xui?

Ăn chay

Ăn chay là cách rèn luyện bản thân để hướng đến những giá trị nhân bản của cuộc sống đồng thời đem lại nhiều lợi ích sức khỏe con người.

Tụng kinh

Nếu biết tụng kinh thì nên trì tụng (Chú Đại bi, chuẩn đề, vu lan báo hiếu, Địa tạng).

Lễ phóng sinh

Phóng sinh là việc hành thiện tích đức, cứu các loài sinh vật khỏi bị giết hại, trao cho chúng thêm một cơ hội sống tự do. Hành động phóng sinh có ý nghĩa tạo lấy phước đức, đồng thời tập cho con người có ý thức về giá trị của sự sống, biết trân trọng cuộc sống của cá nhân khác và hướng con người làm nhiều điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Đi lễ chùa

Thay vì lo lắng, bạn hãy sống vui vẻ, làm điều tích cực và dành thời gian đi lễ chùa. Vãn cảnh chùa và lễ chùa sẽ giúp chúng ta cảm thấy nhẹ nhõm, thanh tịnh, tránh những cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng.

Cúng xe ô tô

Theo quan niệm, tháng 7 âm lịch là lúc ma quỷ được thả ra. Nếu cúng xe ô tô, vô hình chung bạn sẽ giúp cho ma quỷ đi lại dễ dàng hơn, từ đó bản thân và gia đình cũng tránh được điều xui xẻo và gặp bình an, may mắn.

Làm phúc từ thiện

Giúp đỡ người khác sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ. Khi tâm trạng tốt lên sẽ xua tan được ưu phiền, giữ được tâm sáng, mang lại bình an.

Ăn nói hòa nhã, vui vẻ

Việc tạo niềm vui hay sự hòa nhã trong những cuộc giao tiếp với người thân, bạn bè, đối tác...sẽ giúp cho cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn.

Dùng bột trừ tà

Tháng 7 Âm lịch mang nhiều âm khí đến ngôi nhà của bạn, bởi vậy sau khi cúng cô hồn thì 1 ngày sau đó hoặc cuối tháng 7 bạn nên dùng bột trừ tà tiêm khử.

Tránh trường hợp các âm hương linh phảng phất vào nhà mình tụ ở lại. Đồng thời vào đầu tháng 8 Âm lịch thì nên dùng bột tẩy uế mà tẩy hoàn toàn trong căn nhà mình để có tác dụng cân bằng sinh khí trong ngôi nhà mình ở.

Thăm phần mộ của người thân

Dân gian quan niệm, thời điểm tháng 7 Âm công việc của người trần thường không thuận lợi. Song công việc âm, lễ lạc, cầu cúng, siêu độ, sám hối,... thì lại rất dễ được hanh thông. Chính vì vậy, tháng 7 Âm là thời điểm nhiều gia đình đến phần mộ thắp hương cho những người đã khuất.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link